Thêm một mẫu xe Skoda lộ diện tại Việt Nam

0
0

 - Thêm một mẫu crossover khác của Skoda là Karoq đã có mặt tại Việt Nam để hoàn thành các bước cuối cùng để chuẩn bị được bán chính thức trên thị trường.

Sau sự xuất hiện của Skoda Kodiaq, một mẫu xe khác của thương hiệu ô tô CH Séc là Karoq cũng đã xuất hiện trong khuôn viên trung tâm thử nghiệm khí thải xe mới ở Hà Nội, và chuẩn bị hoàn thành những thủ tục cuối cùng để có thể bán chính thức tại Việt Nam.

Skoda Karoq lộ diện tại trung tâm thử nghiệm khí thải xe mới tại Hà Nội.

Theo hình ảnh có được, Skoda Karoq sở hữu ngoại hình nhỏ gọn hơn so với Kodiaq nhưng vẫn có ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của các dòng xe cùng hãng. Nhà sản xuất ô tô của Séc trước đây đã công bố kế hoạch ra mắt Karoq cùng Kodiaq, Superb và Octavia ngay trong tháng 4 này.

Trong khi đó, hình ảnh trên trang web chính thức của Škoda Việt Nam cho thấy dải sản phẩm khác biệt với 5 mẫu xe mới gồm: Kodiaq, Karoq, Kamiq, Octavia và Scala. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các mẫu xe này sẽ đều được nhập khẩu từ thị trường châu Âu và được phân phối bởi TC Motor tại Việt Nam.

Đây có thể là mẫu xe sẽ ra mắt cùng Kodiaq ngay trong tháng 4.

Mới đây, hình ảnh nhà máy lắp ráp các dòng xe Skoda cũng đang được TC Group tiến hành xây dựng tại Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh). Dự kiến, nhà máy này sẽ hoàn thành trong năm 2024 và xuất xưởng 2 dòng xe Kushaq và Slavia.

Đối với mẫu Skoda Karoq, mẫu xe này nhiều khả năng được trang bị hệ thống động lực tương tự như tại Trung Quốc với 2 lựa chọn động cơ gồm: 1.0L tăng áp (công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm) và 1.5L tăng áp (150 mã lực/250 Nm), đều kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

 

Tuy được định vị cạnh tranh ở phân khúc crossover nhỏ gọn (hạng C) nhưng kích thước của Skoda Karoq chỉ ở mức 4.432 x 1.841 x1.614 mm và chiều dài cơ sở 2.688 mm cùng với 5 chỗ ngồi - tương đương với Toyota Corolla Cross và Honda HR-V ở phân khúc SUV đô thị. 

Điều đó cho thấy nhiều khả năng Skoda Karoq sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị hoặc crossover hạng C 5 chỗ ngồi, gồm nhiều đối thủ khác nhau như: Toyota Corolla Cross (755 - 955 triệu đồng), Honda HR-V (699 - 871 triệu đồng), Ford Territory (822 - 935 triệu đồng), Hyundai Tucson (845 - 1.060  triệu đồng)...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).