Triệu hồi VinFast VF 8 do lỏng kẹp phanh trước

0
0

 - VinFast VF 8 bị triệu hồi lần đầu tại Việt Nam với số lượng gần 2.800 chiếc do lỗi từ bộ kẹp phanh có thể bị lỏng làm giảm hiệu quả phanh.

Theo thông báo mới của VinFast, xe điện VF 8 đang bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam do gặp vấn đề trong hệ thống phanh đĩa. Cụ thể, bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng, gây giảm hiệu quả phanh phía trước khi xe đang vận hành.

Tổng số lượng xe bị triệu hồi lần này là 2.781 chiếc, gồm cả 2 phiên bản Eco và Plus, được sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023. Khách hàng có thể mang các xe VF 8 trong diện ảnh hưởng đến showroom và xưởng dịch vụ VinFast, dự kiến từ ngày 19/2/2023, để được kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối kẹp phanh cầu trước miễn phí. Thời gian thực hiện sửa chữa khoảng 30 phút mỗi xe.

VinFast VF 8 bị triệu hồi lần đầu tại Việt Nam.

Các chủ sở hữu xe VF 8 trong diện triệu hồi sẽ được VinFast thông báo trực tiếp trong thời gian tới, và được tặng thêm voucher trị giá 1 triệu đồng/xe. Hiện hãng xe điện Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi triệu hồi lần này.

Vào tháng 10/2022, VinFast cũng đã thông báo đợt triệu hồi đầu tiên đối với xe điện của mình, đó là VF e34 với số lượng 730 chiếc do cảm biến va chạm bên có thể hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí.

Tính từ khi bán ra chính thức đến hết tháng 1/2023, VinFast VF 8 đã đạt doanh số khoảng 3.500 chiếc tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này cũng đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ nhưng hiện chưa giao cho khách hàng quốc tế.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.