Điểm danh những mẫu xe mới đáng chú ý ra mắt thị trường Việt Nam năm 2023

0
0

 - Hàng loạt mẫu xe hoàn toàn mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2023 để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường ô tô Việt Nam. Những cái tên đáng chú ý các các mẫu xe điện của VinFast, Ford Ranger Raptor thế hệ mới hay cặp đôi của Toyota là Vios và Innova...

Honda BR-V

Honda BR-V thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Indonesia vào năm ngoái.

Sau nhiều lần trễ hẹn tại thị trường Việt Nam, Honda BR-V hoàn toàn mới có thể sẽ được ra mắt ngay trong năm 2023 này. Vào tháng 12/2022, Tổng cục Hải Quan đã ghi nhận một số xe BR-V đã cập cảng Việt Nam từ thị trường Indonesia với 2 phiên bản G và L.

Trước đó, tổng giám đốc của Honda Indonesia cũng từng xác nhận việc xuất khẩu BR-V sang một số thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Mẫu MPV lai SUV này hiện được bán tại nhiều quốc gia như: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Xe sở hữu động cơ xăng i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Dù là một mẫu xe giá rẻ nhưng Honda BR-V cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing tương tự những mẫu xe đang bán tại Việt Nam, gồm các tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hạn chế chệch làn với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), chỉnh chùm sáng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Chery Omoda 5

Chery Omoda 5 chờ ngày xuất hiện chính thức tại Việt Nam.

Trong một buổi họp báo trực tuyến vào tháng 12 vừa qua, đại diện cấp cao của Chery đã xác nhận kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam với mẫu xe đầu tiên - Omoda 5, dự kiến sẽ bán ra ngay trong năm 2023 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc với 3 phiên bản COM, LUX và PRE có giá bán từ 699 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Chery cũng cho biết sẽ sản xuất và lắp ráp Omoda 5 từ năm 2024 nhưng chưa thông báo địa điểm đặt nhà máy cũng như đối tác trong nước. Đồng thời, hãng sẽ tự thiết lập mạng lưới kinh doanh và dịch vụ cho khách hàng tại Việt Nam.

Chery Omoda 5 sở hữu 2 tùy chọn máy xăng gồm: 1.5L tăng áp với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT; cùng với đó là động cơ 1.6L tăng áp với công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Skoda

Skoda Kodiaq - một trong những mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe Séc.

Theo thông báo vào tháng 10, Škoda Auto sẽ hợp tác cùng TC Motor để đưa những chiếc ô tô đầu tiên mang thương hiệu Škoda theo dạng nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2023. Cùng lúc, 2 nhà sản xuất sẽ cùng tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất tại Quảng Ninh, với những chiếc sớm nhất lăn bánh khỏi dây chuyền vào cuối năm nay.

Từ năm 2023, TC Motor sẽ nhập khẩu từ châu Âu và kinh doanh các dòng xe gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia. Trong khi đó, những mẫu xe Skoda đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy tại Việt Nam sẽ là Kushaq và Slavia. Ngoài ra, mẫu xe thuần điện Enyaq iV cũng nằm trong kế hoạch lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh từ năm 2025.

Tại Việt Nam, hãng xe Séc kỳ vọng sẽ đạt doanh số hàng năm 30.000 ô tô trong giai đoạn đầu và lên tới hơn 40.000 chiếc mỗi năm từ năm 2030, nhờ việc mở rộng mạng lưới phân phối lên hơn 50 đại lý, các cơ sở đầu tiên sẽ được đặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

VinFast VF5, VF6 và VF 7

VinFast VF 7 sắp nhận cọc tại Việt Nam.

Tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2023 (CES 2023), VinFast đã công bố thêm thông tin mới về bộ đôi SUV phân khúc B và C gồm VF 6 và VF 7; đồng thời thông báo sẽ mở đặt chỗ sớm dành cho 2 xe điện mới này từ tháng 3 năm nay. Theo dự đoán, khách hàng có thể nhận 2 mẫu xe này ngay trong năm 2023 nếu đặt cọc sớm.

Bên cạnh đó, VinFast VF 5 Plus cũng đã nhận cọc từ người mua từ tháng 12/2022 và dự kiến sẽ giao cho khách từ tháng 4/2023. Khác với 2 mẫu xe đàn anh, VF 5 Plus đã được công bố giá bán 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538  triệu đồng (đã gồm pin). 

Ngoài ra, hiện VinFast VF 9 cũng đang trong quá trình hoàn thiện để giao lô đầu tiên cho người đặt cọc trong thời gian tới, vốn xe được hẹn sẽ chính thức đến tay khách hàng vào cuối năm 2022 nhưng hiện vẫn chưa có xe.

Toyota Vios và Innova thế hệ mới

Toyota Innova thế hệ mới ra mắt đầu tiên tại Indonesia vào tháng 11/2022.

Sau khi được giới thiệu tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Toyota Vios và Innova thế hệ mới được cho sẽ ra mắt tại Việt Nam ngay trong nửa đầu năm 2023. Hiện cả 2 mẫu xe này đều đã được các tư vấn bán hàng nhận cọc tại đại lý chính hãng nhưng chưa có thời gian giao xe cụ thể.

Cả 2 đều sở hữu những thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là việc chuyển sang sử dụng các nền tảng khung tầm toàn cầu. Trong đó, Vios thế hệ mới được xây dựng dựa trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA), tương tự như hàng loạt các mẫu xe quen thuộc như: Toyota Raize, Toyota Avanza Premio/Veloz Cross; còn Innova thế hệ mới chuyển sang dạng khung thân liền khối với Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota (TNGA) và cụ thể là biến thể GA-C.

Dự kiến 2 mẫu xe này có thể sẽ đóng vai trò "át chủ bài" của Toyota Việt Nam trong thời gian tới. Trong khi Vios nhiều khả năng được lắp ráp trong nước ngay từ đầu, Innova thế hệ mới có thể sẽ nhập khẩu trước sau đó tùy tình hình doanh số để quyết định bước tiếp theo.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới

Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 3.

Vài tháng sau sự xuất hiện của Ranger thế hệ mới, Ford sắp mang về biến thế hiệu năng cao Ranger Raptor thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc dành cho mẫu bán tải này và dự kiến giao xe từ đầu quý II tới.

Xe nhiều khả năng sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản tương tự trước đây, giá bán chưa được tiết lộ cụ thể nhưng dự kiến sẽ gần 1,3 tỷ đồng. Ford Ranger Raptor được cho sẽ tiếp tục sử dụng động cơ diesel 2.0L 4 xi-lanh tăng áp trước đây, chỉ thay đổi về thiết kế và được nâng cấp về trang bị cũng như cải tiến về hệ thống treo.

Do đó, động cơ xăng EcoBoost V6 3.0L có thể vẫn chưa xuất hiện trên Ranger Raptor tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ Ford Việt Nam nhiều khả năng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện trong sự kiện ra mắt Ranger Raptor thế hệ mới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.