Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022: Phân khúc Urban SUV - Sự thống trị của Toyota Corolla Cross

0
0

 - Toyota Corolla Cross vẫn chiếm giữ ngôi đầu phân khúc Urban SUV năm 2022 tại thị trường Việt Nam với doanh số gần gấp đôi so với đối thủ đứng thứ 2 là KIA Seltos

Là mẫu xe xếp thứ 2 nhưng KIA Seltos lại là đại diện duy nhất của phân khúc bị giảm doanh số, khi đạt 12.398 chiếc trong năm vừa qua, thấp hơn 23,1% so với năm 2021. Hiện mẫu xe này đang bị Hyundai Creta đe dọa vị trí khi áp sát với doanh số 12.096 chiếc dù chỉ được bán từ tháng 3/2022 và dự kiến Creta cũng sắp được lắp ráp trong nước để ổn định nguồn cung.

Trong khi đó, mẫu xe đạt mức tăng trưởng cao nhất năm vừa qua ghi dấu Toyota Raize với 6.900 chiếc được tiêu thụ tại Việt Nam, tăng tới 1.090% so với năm trước đó. Điều này được lý giải do mẫu xe này chỉ bán từ cuối năm 2021 và chỉ sang đầu năm 2022 mới có nguồn hàng dồi dào hơn cung cấp đến thị trường trong nước.

Honda HR-V dù được bổ sung thế hệ mới vào giữa năm vừa qua và đạt doanh số 2.265 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2021; nhưng lượng xe bán ra được cho vẫn chưa tương xứng với kỳ vọng. Mặt khác, phân khúc SUV đô thị cũng phải chia tay Ford EcoSport và Hyundai Kona trong năm vừa qua, mang đến nhiều tiếc nuối cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.