Diện kiến Subaru Forester 2023 – Những thay đổi để hoàn thiện

0
0

Giá bán dưới 1,1 tỷ đồng, Subaru Forester 2023 có thay đổi ở ngoại thất mang tính nhận diện, cùng những nâng cấp mang tính hoàn thiện các yếu tố làm nên thương hiệu Subaru: hệ thống hỗ trợ lái chủ động EyeSight 4.0, chế độ vận hành X-mode được tăng cường khả năng thích ứng…

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Ô tô Việt Nam tổ chức vào cuối tháng 10/2022, đến nay các mẫu xe đầu tiên của chiếc Subaru Forester dành cho năm 2023 đã đến tay khách hàng trên cả nước.


Subaru Forester 2023 được giứoi thiệu lần đầu tại triển lãm Việt Nam Motorshow 2022 tại Tp Hồ Chí Minh

Với một số thay đổi mang tính nhận diện ở ngoại thất, Subaru Forester 2023 có khác biệt so với phiên bản 2022 ở lưới tản nhiệt được thiết kế lại, đèn pha hình boomerang và đèn sương mù cách điệu và bộ mâm xe 18-inch mới, thiết kế cản trước cũng mang tới hình ảnh chắc khoẻ và nam tính hơn, ốp gương chiếu hậu và tay nắm cửa sơn cùng màu với thân xe… Đi kèm với đó là một số thay đổi ở nội thất làm tăng cường sự tiện dụng như hàng ghế phía sau có thể gập phẳng để tăng dung tích chứa đồ, đèn LED ở khoang lái cho khả năng chiếu sáng tốt hơn (nhưng tiêu thụ điện năng ít hơn), thêm móc cài trên phía sau ở khoang hành lý…

Forester 2023 tại đại lý Subaru Long Biên - Hà Nội

Tuy nhiên, những thay đổi đáng quan tâm nhất lại là ở những tính năng và trang bị vận hành, những yếu tố làm nên thương hiệu Subaru bấy lâu nay, đó là hệ thống lái X-Mode và công nghệ hỗ trợ lái chủ động Eyesight 4.0.

Vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu của Subaru cùng động cơ Boxer 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian…, Forester 2023 đã được cải tiến chế độ lái X-Mode, theo đó việc lựa chọn giữa “Snow/Dirt” và “Deep Snow/Mud” đã được nâng cấp với tính năng Auto Restore (Tự động khôi phục) tự chuyển sang “chế độ chờ” khi di chuyển từ vận tốc 40km/h trở lên và sau đó sẽ được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35km/h.

Hệ thống camera đôi của Subaru Forester 2023

Đây là điều mà tính năng X-MODE gây phiền toái cho người sử dụng khi mà trên các mẫu Forester 2022 có trang bị Eyesight, tính năng này bị vô hiệu khi ở mức tốc độ 40km/h và phải được kích hoạt lại bằng tay trở lại khi cần thiết.

Không những vậy, việc nâng cấp này còn giúp chiếc xe hoạt động êm ái hơn trong các tình huống thay đổi chế độ lái, đặc biệt trong các trường hợp cần tăng ga để lên dốc hoặc đường vòng cua hẹp dễ trơn trượt, khắc phục được độ trễ ở nước ga đầu cũng như phối hợp mượt mà hơn việc điều chỉnh phanh tự động của Hệ thống hỗ trợ đổ dốc X-MODE khi lái xe xuống dốc chậm (20km/h trở xuống).

Hệ thống điều khiển chế độ lái X-Mode trên Subaru Forester

Nâng cấp thứ 2 và quan trọng nhất trên các mẫu Subaru Forester 2023 là gói công nghệ hỗ trợ lái chủ động Eyesight được nâng cấp (4.0) thêm ba tính năng mới, bao gồm; Đánh lái tự động khẩn cấp, hệ thống Định tâm làn đường và Hỗ trợ giữ làn đường.

So với hệ thống trên các phiên bản trước đó, Eyesight trên các mẫu Subaru Forester 2023 vẫn tiếp tục sử dụng cụm stereo camera cải tiến, đã có thể đạt tới công nghệ lái xe bán tự động ADAS ở mức độ 2, với nhiều nâng cấp quan trọng và hữu dụng hơn.

Hệ thống Eyesight nâng cấp mới trên Subaru Forester 2023

Hệ thống phanh tự động phòng tránh va chạm của EyeSight 4.0 nay bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ những cải tiến ở phần cứng cho tầm quan sát tăng gấp đôi theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc, giúp phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm tiềm ẩn, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).

Đáng quan tâm tính năng Đánh lái tự động khẩn cấp lần đầu tiên xuất hiện, giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).

Vị trí điều khiển các tính năng cảnh báo chệch làn và cảnh báo va chạm trước trên Forester 2023

Tiếp theo đó, hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng Định Tâm Làn Đường. Chức năng này cho phép giữ xe Forester luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả là đường thẳng hay đường cong nhẹ. ACC nâng cấp tích hợp thêm tiện ích hỗ trợ người lái khi có tình trạng kẹt xe bằng cách giúp người lái giữ xe ở khoảng cách an toàn với xe phía trước, hỗ trợ người lái giảm tốc độ hoặc tăng tốc tự động.

Và cuối cùng, tính năng Cảnh Báo Lệch Làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng Hỗ Trợ Giữ Làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng khi phát hiện người lái có xu hướng đưa xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

 

 

 

 

Như Phúc - Thanh Hà
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.