Ấn Độ trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

0
0

 - Vượt qua Nhật Bản, Ấn Độ chính thức trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 toàn cầu chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc.

Dữ liệu sơ bộ cập nhật mới của ngành ô tô cho thấy thị trường Ấn Độ đã tiêu thụ ít nhất 4,25 triệu chiếc trong năm 2022 vừa qua, đã vượt qua con số 4,2 triệu chiếc của thị trường Nhật Bản.

Tuy nhiên, dự kiến doanh số cụ thể sẽ còn tăng cao hơn do chưa đầy đủ lượng xe bán ra trong tháng 12. Hiện Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Ấn Độ mới chỉ công bố chính thức doanh số tính đến hết tháng 11 (4,13 triệu xe), cộng thêm doanh số tháng 12 từ Maruti Suzuki (nhà sản xuất lớn nhất thị trường này). 

Maruti Suzuki là nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Ấn Độ.

Thị trường dẫn đầu về tiêu thụ ô tô năm 2022 được cho sẽ tiếp tục là Trung Quốc. Vào năm 2021 trước đó, đất nước này đạt tổng doanh số 26,27 triệu ô tô bán ra, trong khi thị trường Mỹ chỉ đạt 15,4 triệu ô tô và Nhật Bản đứng thứ 3 với 4,4 triệu xe.

Việc Ấn Độ đạt doanh số lớn trong năm 2022 một phần do ô tô tiêu thụ tại đây được cho cũng có hàm lượng chip bán dẫn thấp hơn so với nhiều thị trường ô tô ở các nước phát triển. Tuy nhiên, theo Nikkei Asia, cuộc khủng hoảng chip bán dẫn trong năm 2022 cơ bản được giải quyết đã tạo điều kiện cho mức tăng trưởng nhanh của thị trường này.

Thị trường ô tô Ấn Độ đứng thứ 3 toàn cầu năm 2022.

Với dân số 1,4 tỷ người và dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc trong năm nay, Ấn Độ được đánh giá là thị trường ô tô có nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh doanh số. Trong năm 2021, thống kê cho thấy mới chỉ có 8,5% hộ gia đình ở đây sở hữu 1 chiếc ô tô du lịch. Trong khi đó, xe điện hứa hẹn có tương lai phát triển khi Ấn Độ mới chỉ bán một số mẫu ô tô Hybrid, xe thuần điện chưa hiện diện rõ rệt.

Trong khi đó, thị trường Nhật Bản đã giảm mạnh doanh số so với thời kỳ đạt đỉnh vào năm 1990 với 7,77 triệu ô tô được tiêu thụ. Việc dân số già và giảm đi khiến "đất nước mặt trời mọc" không có nhiều triển vọng phục hồi lượng ô tô bán ra trong tương lai gần.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.