Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước

0
0

Hai mẫu MPV 5+2 giá rẻ của Toyota là Veloz Cross và Avanza Premio đã chính thức ra mắt các phiên bản lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu từ Indonesia như trước đây.

Sau khi từ bỏ khá nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước (đặc biệt là các mẫu xe gầm thấp), Toyota Việt Nam gây bất ngờ khi quyết định lắp ráp cùng lúc hai mẫu xe đa dụng ở phân khúc MPV 5+2 giá rẻ là Veloz Cross và Avanza Premio, sau khoảng thời gian dài “nghe ngóng” thị trường với việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (từ 3/2022).

Một số chi tiết nội địa hoá trên cặp đôi MPV giá rẻ của Toyota Việt Nam

Và trong tháng 12 này, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho ra mắt các phiên bản của hai mẫu MPV giá rẻ này, với giá bán không đổi so với các phiên bản nhập khẩu.

Các phiên bản MPV này không có gì khác biệt so với các mẫu xe nhập khẩu; trừ trang thiết bị tiện nghi, động cơ/hộp số cho đến các trang bị an toàn như Toyota Safety Sense… Trong khi đó, để phân biệt các phiên bản CKD và CBU này là khoảng 230 chi tiết được nội địa hoá, bao gồm cụm dây điện chính, các chi tiết ốp nhựa, khung gầm, vành/lốp…

Các mẫu Toyota Veloz CrossAvanza Premio lắp ráp trong nước có giá bán cụ thể như sau (đã bao gồm thuế GTGT):

Hai mẫu MPV 5+2 này của TMV vẫn có các trang bị đáng quan tâm (*) như hộp số CVT, động cơ 1.5L tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống an toàn với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, 6 túi khí…  Cùng gói hỗ trợ lái chủ động Toyota Safety Sense (cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động thông minh…).

Cùng với đó là các trang bị tiện nghi như đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử…

Một số hình ảnh của chiếc Toyota Veloz Cross lắp ráp trong nước:

 


Veloz Cross và Avanza Premio lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tính đến hết tháng 11/2022, tổng doanh số tích luỹ của 2 mẫu xe này đạt hơn 16.000 xe. Trong đó, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

(*) Trang bị tuỳ phiên bản

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.