Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2022: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất

0
0

 - Thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ chững lại dịp cuối năm, điều này khiến các thương hiệu xe ít xuất hiện các thay đổi lớn về doanh số trong tháng 11 vừa qua.

Trong tháng 11 vừa qua, thị trường Việt Nam đã giảm nhẹ 0,5% doanh số so với tháng trước đó dù đây là thời điểm cận Tết và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng cao. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng xe bán ra của các thương hiệu ô tô, gây ra các mức tăng giảm khác nhau nhưng hầu hết các vị trí trong danh sách đều giữ nguyên.

Theo đó, 3 vị trí dẫn đầu vẫn là các gương mặt quen thuộc gồm: Toyota, Hyundai và KIA; nhưng thực tế chỉ KIA tăng trưởng với mức nhẹ và đặt 5.090 chiếc trong khi 2 thương hiệu còn lại giảm lượng xe bán ra dịp cuối năm nay.

Bên cạnh KIA, 2 thương hiệu khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong tháng 11 vừa qua; cụ thể, Ford tăng khoảng 12% lên mức 4.506 chiếc trong khi Mitsubishi cũng tăng trưởng ở mức tương đương lên 3.441 chiếc bán ra. Các mẫu xe chủ lực của 2 hãng này vẫn là Ford Ranger và Mitsubishi Xpander, nhưng thương hiệu Mỹ đang có ngôi sao mới Territory với doanh số đứng đầu phân khúc crossover.

Tất cả các thương hiệu còn lại đều giảm doanh số trong tháng 11, giảm mạnh nhất trong số này chính là Thaco Truck với chỉ 1.350 chiếc bán ra, giảm tới 27% so với tháng trước đó. Đồng thời, điều này cũng khiến thương hiệu xe tải tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng top 10.

Sau 11 tháng vừa qua, Toyota vẫn dẫn đầu trong số các thương hiệu với tổng lượng xe bán ra thị trường đạt 81.491 chiếc, tiếp tục cách biệt gần 10.000 chiếc so với Hyundai ở vị trí tiếp theo; trong khi đó, 2 thương hiệu này cũng tách rất xa so với các thương hiệu còn lại.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số các đơn vị thành viên VAMA trong tháng 11/2022 đạt  36.371 xe, giảm 0,5% so với tháng trước và giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021. xe du lịch đạt 29.750 chiếc, tăng 5% so với tháng trước; xe thương mại đạt 6.455 chiếc, giảm 19% và xe chuyên dụng bán được 166 chiếc, giảm 49%. Về xuất xứ, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 18.813 chiếc, giảm 6% so với tháng trước trong khi doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.558 chiếc, tăng 6%.

Tính trong 11 tháng vừa qua, các thành viên VAMA đã bán được tổng cộng 369.334 chiếc, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 63%; xe thương mại tăng 0,3% và xe chuyên dụng giảm 9%; mặt khác, xe lắp ráp trong nước tăng 41% và xe nhập khẩu tăng 46% so với cùng kì năm ngoái.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...