Sau 2 tháng gián đoạn, VinFast công bố trở lại doanh số xe điện VF8 và VF e34

0
0

 - VinFast vừa thông báo doanh số VF e34 và VF 8 trong tháng 11, và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều xe giao đến tay khách hàng trong tháng 12.

Sau 2 tháng dừng công bố kết quả kinh doanh do "bộ phận thống kê số liệu của VinFast đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện", VinFast vừa thông báo trở lại doanh số các sản phẩm ô tô của hãng trong tháng 11 vừa qua. Hiện hãng chỉ thống kế và công khai dữ liệu bán hàng đối với 2 mẫu xe điện VF e34 và VF 8 còn lại trong dải sản phẩm.

VinFast VF 8 đến tay khách hàng từ tháng 9.

Theo đó, trong tháng 11, nhà sản xuất Việt Nam cho biết đã bàn giao tổng cộng 594 chiếc xe điện ra thị trường trong nước, với 182 chiếc VF e34 trong khi VF 8 đạt con số 412 chiếc. Tuy nhiên, cả 2 mẫu xe này vẫn đang trong quá trình giao xe cho các đơn hàng đặt trước, VF 8 hiện mới được giao trong vài tháng trở lại đây và còn hàng nghìn đơn vẫn đang nợ.

VinFast cũng cho biết hãng dự kiến sẽ đưa số lượng lớn xe điện VF e34 và VF 8 đến tay khách hàng trong tháng 12 này nhờ nguồn cung đã ổn định và việc sản xuất không còn bị gian đoạn. Bên cạnh đó, những chiếc VF 9 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào đầu Quý I/2023, số lượng được cho không quá lớn và tương tự như đợt giao xe VF 8 lần đầu.

VinFast VF 5 Plus vừa nhận cọc tại Việt Nam.

Ngoài ra, VinFast cũng mới nhận cọc cho mẫu xe điện hoàn toàn mới VF 5 Plus - mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ - với số lượng đơn hàng đã được đặt trước lên tới 3.293 đơn chỉ sau 9 giờ đầu mở bán. Những chiếc đầu tiên cũng được thông báo sẽ giao đến tay khách hàng vào tháng 4/2023.

Trong khi đó, 2 mẫu xe còn lại gồm VF 6 và VF 7 được trưng bày tại nhiều triển lãm trong suốt 1 năm qua chưa có thông tin đặt cọc cũng như lắp ráp chính thức, đây dự kiến là 2 mẫu SUV cỡ B và C với lượng khách hàng đông đảo tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.