Bốn mẫu BMW lắp ráp trong nước đã hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam

0
0

 - Thaco đã hoàn thiện thủ tục đăng kiểm cho bốn mẫu xe BMW lắp ráp trong nước chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, bao gồm: 3 Series, 5 Series, X3 và X5.

Theo dữ liệu cập nhật mới của Cục Đăng kiểm Việt Nam, loạt xe BMW lắp ráp nội địa bởi Thaco đã được cấp chứng nhận chất lượng và sẵn sàng lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Tất cả các mẫu xe này đều đã hoàn thành đăng kiểm trong tháng 11 vừa qua, trước thời điểm xuất hiện thông tin BMW sẽ được lắp ráp chính thức trong nước.

Các mẫu xe BMW được cấp chứng nhận lần này gồm 4 mẫu đã xuất hiện trong danh sách dự kiến lắp ráp trong nước gồm: 3 Series, 5 Series. X3 và X5. Trong đó, 3 Series và X3 đều có 3 phiên bản được đăng kiểm trong khi 5 Series và X5 cùng có 2 phiên bản đã được cấp chứng nhận chất lượng và nhà sản xuất trong nước chính là công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ô tô du lịch cao cấp Thaco.

BMW 3 Series hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam.

Đối với 3 Series, đây là mẫu xe dự kiến có giá bán thấp nhất trong các sản phẩm BMW lắp ráp trong nước đợt này, với 3 phiên bản được đăng kiểm; tất cả đều sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp nhưng 2 bản 320i cho công suất tối đa chỉ 135 kW (182 mã lực) trong khi bản 330i cho công suất tối đa lên tới 190 kW (255 mã lực).

Các phiên bản BMW 5 Series đã được cấp chứng nhận chất lượng.

Trong khi đó, các phiên bản BMW 5 Series lắp ráp trong nước đều có mã 520i. Đáng chú ý, dòng xe này chỉ được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa tương đương 3 Series (182 mã lực). Sự khác biệt về giá bán có thể sẽ được bổ sung bởi các trang bị tiện ích và an toàn trên xe.

3 phiên bản BMW X3 sắp bán tại Việt Nam.

Tương tự, BMW X3 "nội địa" cũng sở hữu 3 phiên bản đã hoàn thành đăng kiểm với 2 bản được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa 182 mã lực; cùng với đó, xe cũng được bổ sung 1 phiên bản xDrive30i mạnh mẽ với công suất tối đa lên tới 185 kW (248 mã lực).

Các phiên bản BMW X5 đã hoàn thành đăng kiểm.

Cuối cùng, mạnh mẽ nhất là BMW X5 với động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất tối đa lên tới 250 kW (335 mã lực) trên cả 2 phiên bản lắp ráp đã được cấp chứng nhận kỹ thuật. Ngoài ra, mẫu SUV này cũng sở hữu bánh mâm kích thước lớn nhất với đường kính 20 inch trong khi các sản phẩm còn lại hầu hết đều dùng bánh mâm 19 inch và 18 inch (2 phiên bản thấp của 3 Series).

Mới đây, trang Facebook chính thức của BMW Việt Nam đã đăng tải thông tin về những dòng xe của hãng và xác nhận giá khởi điểm của một số mẫu ô tô lắp ráp trong nước. Giá bán này tương đồng với mức giá đã rò rỉ trên mạng xã hội từ đầu tháng 12.

Cụ thể, 3 Series được thông báo có giá bán từ 1,399 tỷ đồng, X3 có giá từ 1,799 tỷ đồng và X5 có giá từ 4,019 tỷ đồng. Tất cả đều được ưu đãi gói bảo hành mở rộng lên đến 5 năm hoặc tương đương 200.000 km. Tuy nhiên, hiện chưa xuất hiện thông báo giá của 5 Series "nội địa", có thể mẫu sedan này sẽ được bán chính thức sau 3 "anh em" trên.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...