Vì "Cơm áo" Subaru ra mắt Rex, song sinh cùng Toyota Raize

0
0

 - Một người anh em song sinh khác của Daihatsu Rocky và Toyota Raize vừa được công bố tại thị trường Nhật Bản, lần này được gắn với một thương hiệu cao cấp hơn - với tên gọi Subaru Rex.

Nếu như việc hợp tác để cho ra mắt mẫu xe thể thao Toyota FT-86 hay Subaru BRZ là điều hoàn toàn có thể hiểu được do có cùng định hướng phát triển sản phẩm của Subaru, tuy nhiên việc gắn tên mình vào một mẫu xe nhỏ giá rẻ (trong khi bản thân đã có Subaru XV) thì đây chắc chắn là điều không hề làm hài lòng các "tín đồ" trung thành của dòng flat-engine.

Subaru Rex vừa được công bố tại Nhật Bản.

Tương tự những người anh em, Subaru Rex sẽ chỉ được cung cấp duy nhất động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh hút khí tự nhiên có công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, trong khi cỗ máy 1.0L 3 xi-lanh tăng áp chưa được xác nhận cho dòng xe này.

Giải thích cho việc chỉ có 1 tùy chọn động cơ yếu hơn cho Subaru Rex, nhà sản xuất cho rằng động cơ 3 xi-lanh hút khí tự nhiên của xe có khả năng mang lại đủ sức mạnh đối với 1 mẫu xe hạng nhẹ dưới 1.000 kg (dạng kei car). Ngoài ra, xe cũng được bổ sung các chế độ lái để phù hợp hơn với từng điều kiện đường phố.

Ngoại hình của xe thừa hưởng nhiều từ Toyota Raize.

Kích thước của Subaru Rex cũng không quá vượt trội so với các mẫu xe trên, gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.995 x 1.695 x 1.620 mm với chiều dài trục cơ sở 2.525 mm. 

Bán ra với 2 phiên bản G và Z, Subaru Rex có giá từ 1,82 triệu yên (khoảng 324 triệu đồng) và tăng lên tới 2,1711 triệu yên (khoảng 386 triệu đồng). Subaru không hướng đến việc tối đa hóa doanh số cho Subaru Rex mà mục tiêu doanh số tại quê nhà chỉ 150 xe/tháng.

Khoang nội thất của Subaru Rex.

Thực tế, Subaru đã từng bán ra 1 dòng xe kei car với tên Rex tại Nhật Bản từ năm 1972 với động cơ đặt phía sau và hệ dẫn động cầu sau; đến thế hệ thứ 2 vào năm 1981, xe đã chuyển sabg đặt động cơ phía trước cùng hệ dẫn động cầu trước. Nhà sản xuất này đã trang bị động cơ siêu nạp (Supercharge) cho xe vào năm 1985 trước khi ngừng sản xuất dòng xe này vào năm 1992.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.