Triệu hồi Hyundai Santa Fe trên toàn cầu vì hệ thống ABS

0
0

 - Hơn 90.000 chiếc Hyundai Santa Fe đang bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể gây hỏa hoạn.

Theo đó, trên các xe Hyundai Santa Fe gặp vấn đề triệu hồi, module điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể bị đoản mạch, khiến bộ phận này nóng quá mức và gia tăng nguy chơ cháy xe từ khoang động cơ.

Tổng cộng có 91.900 chiếc Hyundai Santa Fe bị triệu hồi trong đợt này (thuộc đời 2015-2018), các xe này được sản xuất từ ngày 5/3/2015 đến ngày 12/2/2018. Vấn đề được phát hiện tại Bồ Đào Nha và đã được nhà sản xuất Hàn Quốc xác nhận trên toàn cầu.

Hyundai Santa Fe (2015 - 2018) bị triệu hồi trên toàn cầu.

Vào tháng 2 vừa qua, Hyundai và KIA cũng đã công bố đợt triệu hồi dành cho tổng cộng 565.000 chiếc ô tô tại thị trường Bắc Mỹ, trong đó cũng gồm cả Santa Fe do nguy cơ cháy xe bởi vấn đề tương tự từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Tại Việt Nam, thực tế Hyundai cũng phải triệu hồi hơn 20.000 xe Tucson vào tháng 5/2021 (cả lắp ráp và nhập khẩu) để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.