Khám phá hệ thống đèn pha LED Matrix trên Ford Everest thế hệ mới

0
0

Việc được trang bị công nghệ đèn led Matrix mới khiến hệ thống đèn pha của Ford Everest thế hệ mới không hề thua kém các dòng xe hạng sang trên thế giới.

Nhờ công nghệ chiếu sáng tiên tiến trên chiếc Ford Everest thế hệ mới, việc lái xe ban đêm đã trở nên thoải mái hơn. Tiêu biểu như người lái có thể sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận với đèn pha chống chói để tăng cường mức độ chiếu sáng mà không làm chói mắt những phương tiện tham gia giao thông khác.

Hệ thống đèn pha Led Matrix sử dụng camera trước của xe để có thể phát hiện đầu xe hoặc đèn hậu của các phương tiện tham gia giao thông khác từ khoảng cách lên tới 800 mét, từ đó theo dõi được phần đường xe đang di chuyển. Hệ thống sẽ theo dõi xe khi đang trong khúc cua và điều chỉnh cường độ chiếu sáng để giữ xe luôn ở trạng thái “trong vùng tối”. Đồng thời, khu vực xung quanh xe cũng được theo dõi và sẽ được chiếu sáng tối ưu nhất bởi đèn pha.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận với đèn pha chống chói trên Everest thế hệ mới còn được trang bị tính năng tăng cường độ sáng, sử dụng một cụm đèn LED để cung cấp thêm 30% ánh sáng so với đèn chiếu sáng LED Ma trận đơn thuần.

Việc sử dụng đèn pha trong những tình huống và vị trí phù hợp sẽ giúp tăng cường khả năng quan sát của người lái một cách đáng kể. Điều này có thể được lý giải vì đèn pha vốn được thiết kế với góc chiếu xa, trong khi đèn chiếu gần sẽ có góc chiếu thấp và hướng xuống phần đường ngay trước đầu xe. Đèn chiếu gần sẽ thường được sử dụng khi môi trường xung quanh xe có nhiều ánh sáng, có thể là từ những phương tiện tham gia giao thông khác hoặc đèn đường.

Bên cạnh đó, vì xe không chỉ đi các cung đường thẳng nên đèn chiếu gần (đèn cos) trên Ford Everest thế hệ mới còn được trang bị tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng. Tính năng này sử dụng các cảm biến để đo lường tốc độ di chuyển của xe và góc lái để xoay đèn pha tương ứng với từng khúc cua, cho phép người lái nhìn rõ hơn phần đường phía trước so với đèn chiếu thẳng thông thường. Đèn chiếu sáng trên Everest thế hệ mới có thể xoay tới 15 độ, đủ để chiếu sáng hầu hết các khúc cua, cải thiện tầm nhìn cho người lái.

Ngoài ra, Everest thế hệ mới cũng sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng với khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động khi vào khúc cua. Hệ thống này sẽ cung cấp thêm ánh sáng khi xe đang di chuyển trên đường phố và sẽ được kích hoạt với tốc độ thấp khi xe đang cua gấp. Tính năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động sẽ không chỉ hỗ trợ xe khi vào cua, mà còn được kích hoạt khi xe về số lùi để cung cấp thêm nguồn sáng khi người lái lùi xe vào ban đêm.

Khám phá hệ thống đèn pha LED Matrix trên Ford Everest thế hệ mới

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.