Thế giới 2 bánh: Yamaha tung liền bộ 3 xe máy mới tại Việt Nam

0
0

 - Yamaha Grande, Yamaha NVX155 và đặc biệt là Yamaha R15 với phiên bản đặc biệt đã được Yamaha Việt Nam giới thiệu đến khách hàng cả nước.

Ngày 22/9, bộ 3 xe mới của Yamaha Việt Nam đã chính thức lộ diện với các mẫu xe tay ga và thể thao dành cho cả nam giới với phong cách mạnh mẽ, thể thao cũng như một mẫu xe tay ga thời trang cho phái nữ. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là việc hãng xe máy này đã chuyển đối chiến lược marketing sang Kỷ nguyên Mới của Kết nối - The New Age of Connection, hướng đến đối tượng khách hàng giới trẻ Gen-Z đang phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Yamaha Việt Nam giới thiệu các mẫu xe máy mới và chiến lược hướng tới giới trẻ Gen-Z.

Nổi bật nhất trong số này là mẫu Yamaha Grande thế hệ mới tiếp tục được lắp ráp trong nước, định hướng ở phân khúc xe tay ga cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng nữ giới từ 23 - 25 tuổi, mới tốt nghiệp đại học và đi làm. Vì vậy, xe sở hữu thiết kế thời trang và sang trọng; xe được cải tiến thiết kế ở phần đầu với cụm đèn pha hình kim cương, mặt nạ bổ sung đường nét trang trí mới, đuôi xe nhận nhiều thay đổi nhất với những đường cong vuốt từ thân và hội tụ ở đèn hậu. Ngoài ra, xe được trang bị thêm các tính năng hiện đại như: Chìa khóa thông minh, chống bó cứng phanh ABS, màn hình LCD...

Yamaha Grande thế hệ mới có thay đổi lớn về ngoại hình.

Trong khi bên ngoài sở hữu nhiều thay đổi, bên trong xe nhận được tinh chỉnh ít hơn, với động cơ Blue Core Hybrid 125 cc quen thuộc, với trợ lực thông qua mô tơ điện khi khởi động, cho công suất tối đa 8,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm; đáng chú ý nhất là việc xe giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống chỉ còn 1,66 lít/100 km.

Thế hệ mới của Yamaha Grande sẽ được phân phối với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn với giá 45,9 triệu đồng, Cao cấp với giá 50,3 triệu đồng và Giới hạn với giá 51 triệu đồng và dự kiến xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào ngày 3/10 tới. Yamaha Grande hiện phải cạnh tranh với các mẫu Honda LEAD (giá 39 - 42,3 triệu đồng) và SH Mode (giá 55,6 - 61,8 triệu đồng) trong phân khúc xe tay ga cao cấp cho nữ giới.

Yamaha R15 thế hệ mới với phiên bản R15M kỷ niệm 60 năm.

Sau khoảng thời gian khá dài đợi chờ, Yamaha R15 thế hệ mới cũng được hãng giới thiệu tại thị trường Việt Nam với một số cải tiến về mặt vận hành, trang bị thêm bộ sang số nhanh, hệ thống đèn LED,...cùng với đó là thiết kế mới ở bên ngoài.

Xe được trang bị cụm động cơ dung tích 155 cc kết hợp với hộp số 6 cấp, cho công suất tối đa 19,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 19,7 Nm. Mẫu mô tô mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hướng đến nhóm khách hàng nam giới trẻ trung và có phong cách sống hiện đại, năng động.

Dự kiến, mẫu mô tô mới sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 9 này, R15 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: R15 Tiêu chuẩn với giá 78 triệu đồng, R15M với giá 86 triệu đồng và R15M kỷ niệm 60 năm với giá 87 triệu đồng.

Yamaha NVX với màu mới cho năm 2022.

Cuối cùng, trong buổi giới thiệu các mẫu xe mới, Yamaha Việt Nam cũng làm mới cho mẫu xe tay ga thể thao NVX với phối màu của năm 2022, mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc vào tháng 11 tới.

Ngoài ra, để tăng tính kết nối với giữa người lái và chiếc xe, các mẫu xe Yamaha mới đều được tích hợp sẵn ứng dụng Y-Connect, cho phép kết nối xe với điện thoại để nhận các thông báo ngay trên màn hình xe máy trong khi điện thoại cũng nhận được các thông tin về xe như: Quãng đường, mức tiêu thụ nhiên liệu, nhắc bảo dưỡng... Yamaha NVX 155sẽ là đối thủ của Honda Air Blade (giá 41,3 - 55,99 triệu đồng) trong phân khúc xe tay ga thể thao.

Yamaha R15 sẽ là đối thủ của Honda CBR150R (giá 71,29 - 72,79 triệu đồng) và Suzuki GSX-R150 (giá 71,99 triệu đồng).

 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.