Yamaha R15M xuất hiện tại Việt Nam với phiên bản kỷ niệm 60 năm

0
0

 - Yamaha R15M vừa được giới thiệu tại Việt Nam như phiên bản cao cấp của R15, cùng với đó là bộ tem kỷ niệm 60 năm Yamaha tham gia MotoGP.

Trong buổi giới thiệu R15 thế hệ mới, Yamaha Việt Nam đã công bố các phiên bản dành của mẫu mô tô này; cụ thể, bản tiêu chuẩn 78 triệu đồng, cùng 2 phiên bản cao cấp có tên gọi R15M và R15M bản kỷ niệm 60 năm (60th Anniversary), khác nhau chủ yếu ở bộ tem bên ngoài với giá bán 86 - 87 triệu đồng. 

Nhằm hướng đến nhóm khách hàng Gen-Z thời đại mới, Yamaha R15 và R15M được trang bị nhiều tính năng mới và công nghệ hiện đại được kế thừa từ các "đàn anh" phân khối lớn.

Yamaha R15 ra mắt với phiên bản tiêu chuẩn và các bản cao cấp có tên R15M.

Trên Yamaha R15 và R15M, nhà sản xuất xe máy Nhật Bản vẫn giữ cụm động cơ công nghệ van biến thiên VVA như của phiên bản cũ với dung tích 155 cc đi kèm hộp số 6 cấp, cho công suất tối da 19,1 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.

Tuy nhiên, do là phiên bản cao cấp hơn nên Yamaha R15M được trang bị nhiều công nghệ và tính năng tiên tiến hơn; trong đó, điển hình có thể kể đến như: Chống bó cứng phanh ABS cả trước/sau, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ lên số nhanh Quickshifter, ly hợp chống trượt 2 chiều... Đáng chú ý, phiên bản R15 tiêu chuẩn có thể nâng cấp bộ sang số nhanh như một tùy chọn phụ kiện chính hãng tại đại lý.

Ngoài ra, trọng lượng cũng là sự khác biệt rõ ràng khi R15M với một số bổ sung về trang bị nên nặng tới 140 kg (còn R15 chỉ nặng 137kg); cùng vì điều này, 2 phiên bản có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau với lần lượt 2,29 lít/100 km và 2,3 lít/100 km dành cho R15 và R15M. 

Yamaha ra mắt 3 mẫu xe mới cùng chiến lược marketing Kỷ nguyên Mới của Kết nối.

Trong khi đó, một số trang bị có mặt trên cả 2 phiên bản này nhằm gia tăng sức hút trong phân khúc mô tô thể thao phân khối nhỏ, điển hình như thiết kế lấy cảm hứng từ R7, cụm đèn trước bi-LED, 2 dải đèn LED chạy ban ngày, giảm xóc hành trình ngược ở phía trước và lò xo trụ ở phía sau, phanh đĩa trước/sau với kẹp phanh từ Bybre (một thương hiệu của Brembo).

Trong khi đó, Yamaha R15 và R15M mới được trang bị  màn hình LCD đơn sắc cỡ lớn lấy cảm hứng từ R1 với 2 dạng hiển thị phù hợp theo từng chế độ lái Street Mode và Track Mode, cùng với đó là ứng dụng Y-Connect giúp kết nối với điện thoại để tăng tính tương tác trong thời đại mới.

Tuy nhiên, với những thay đổi trên, Yamaha cũng tăng giá R15M lên mức cao nhất trong phân khúc mô tô 150 cc tại Việt Nam, với mức 86-87 triệu đồng, mẫu xe này cao hơn hẳn so với các đối thủ như Honda CBR150R (giá 71,29 - 72,79 triệu đồng) và Suzuki GSX-R150 (giá 71,99 triệu đồng). Ngay cả với phiên bản tiêu chuẩn, xe cũng có giá tới 78 triệu đồng, đây sẽ là một chướng ngại không hề nhỏ dành cho mẫu mô tô từ Yamaha khi tiếp cận các khách hàng Việt Nam.

 

Theo công bố, Yamaha R15 và R15M sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 9 này, đây là mẫu xe duy nhất trong bộ 3 xe máy mới ra mắt được nhập khẩu từ Indonesia trong khi 2 mẫu còn lại (Grande và NVX) đều được lắp ráp trong nước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.