Xem xét áp dụng quyền lựa chọn biển số ô tô vào thực tế

0
0

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang xem xét đề nghị bổ sung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đề nghị bổ sung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô (Nghị quyết) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022. Theo nội dung dự thảo nghị quyết, biển số đưa ra đấu giá là biển số ô tô nền màu trắng số màu đen trong kho biển số chưa được đăng ký.

Dự thảo cũng quy định mức giá khởi điểm cụ thể như sau:
- Vùng 1 (Hà Nội và TP.HCM) là 40 triệu đồng
Vùng 2 gồm (các địa phương còn lại) có giá khởi điểm 20 triệu đồng

Người trúng đấu giá được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày trúng đấu giá, biển số phải được gắn với phương tiện, nếu không sẽ bị thu hồi.

Dự thảo cũng dự kiến quy định người trúng đấu giá biển số xe được quyền chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe có gắn biển số đã trúng đấu giá.

Tuy nhiên, người được chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe có gắn biển số trúng đấu giá sẽ không được quyền giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác hoặc chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá cho người khác. Và người dân có thể tham gia đấu giá biển số ở bất kỳ tỉnh/thành phố khác trên toàn quốc.

Ngoài ra, cơ quan soạn thảo cũng đề nghị mới về nguồn thu khi toàn bộ kinh phí này sẽ được nộp lại ngân sách T.Ư thay vì đề xuất ban đầu là phân chia nguồn thu từ đấu giá theo tỷ lệ 70% nộp vào ngân sách T.Ư, 30% phân bổ cho ngân sách địa phương. Và các điểm đấu giá biển số xe ô tô sẽ tập trung ở Bộ Công an, thay vì tại tỉnh/thành phố như ban đầu.

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.