Xăng dầu đồng loạt giảm giá ngày 21/9

0
0

 - Dầu diesel và dầu hỏa giảm giá mạnh gần 2.000 đồng/lít trong khi các loại xăng giảm nhẹ giá bán trong lần điều chỉnh ngày 21/9.

Ngày 21/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố giá bán cơ sở cho các mặt hàng xăng dầu trên thị trường trong lần điều chỉnh mới. Theo đó, từ 15h hôm nay, giá cơ sở của xăng RON 95-III giảm 631 đồng/lít xuống mức 22.584 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 450 đồng/lít xuống mức 21.781 đồng/lít; trong khi đó, dầu diesel 0.05S giảm 1.644 đồng/lít lên mức 22.536 đồng/lít, dầu hoả giảm 1.977 đồng/lít lên mức 22.441 đồng/lít, và dầu mazut giảm 383 đồng/lít xuống mức 14.656 đồng/lít.

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định trích lập Quỹ BOG đối với các loại mặt hàng xăng dầu, ở mức 450 đồng/lít đối với xăng RON 95; 451 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92; 300 đồng/lít đối với dầu diesel; 300 đồng/lít đối với dầu hỏa và 641 đồng/lít đối với dầu mazut.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển.

Với việc đồng loạt giảm giá, các loại xăng dầu hiện ở mức thấp nhất trong năm nay, dầu diesel và dầu hỏa đã được điều chỉnh với giá rẻ hơn xăng RON 95 trong khi vẫn còn cao hơn xăng E5. Quỹ BOG được trích lập cho tất cả các mặt hàng để sử dụng về sau trong khi ở lần điều chỉnh này, quỹ chưa được chi sử dụng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.