Thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2022: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất - Hyundai bị ảnh hưởng nặng vì thiếu chip

0
0

 - Toyota tiếp tục dẫn đầu trong số các thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong khi VinFast giảm mạnh doanh số trong tháng 8 và tụt xuống vị trí thứ 9 trong danh sách.

Trong tháng 8, lượng ô tô bán ra tại Việt Nam tăng nhẹ so với tháng trước đó, các thương hiệu ô tô lại không "êm đềm" như vậy mà có mức tăng giảm doanh số khác nhau; trong đó, đứng đầu trong top này vẫn là Toyota với 6.701 chiếc bán ra.

Hyundai dù giảm doanh số nhưng vẫn tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách, với 5.449 chiếc; điều này khá lạ khi một số mẫu xe hot của hãng đã thoát khỏi cảnh khan hàng và Creta nhập khẩu tiếp tục bán chạy. Mặc dù vậy, nguyên nhân chính đến từ việc thiếu linh kiện lắp ráp đã khiến Hyundai bị đối thủ Nhật Bản bỏ xa với doanh số kể từ đầu năm, với khoảng cách hơn 7.000 xe - một con số rất khó để san lấp trong những dịp cuối năm, đặc biệt khi mà danh mục sản phẩm của Hyundai ít hơn, và không còn nhiều phiên bản nâng cấp mới (ngoại trừ Elantra).

Một hãng xe Hàn Quốc khác là KIA đã tăng trưởng nhẹ doanh số với 4.404 chiếc để đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách, vượt trên thương hiệu Mitsubishi bị giảm lượng xe bán ra trong tháng với 4.039 chiếc.

Trong khi đó, tháng 8 này chứng kiến VinFast sụt giảm mạnh lượng ô tô bán được với chỉ 1.220 chiếc tiêu thụ trên thị trường, và rơi xuống vị trí thứ 9 trong danh sách. Điều này được lý giải do xe điện VF e34 của hãng giảm doanh số chỉ còn 5 chiếc trong khi xe xăng đang bán những chiếc cuối cùng ra thị trường.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các thành viên của hiệp hội dã tiêu thụ được 30.846 chiếc ô tô trong tháng 8, tăng 2% so với tháng 7, nhưng tăng đến 247% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch đạt 25.065 chiếc (tăng 9% so với tháng trước), xe thương mại đạt 5.513 (giảm 20%) và xe chuyên dụng đạt 268 chiếc (tăng 21%). Tính theo xuất xứ, xe lắp ráp trong nước đạt doanh số 15.499 chiếc, tăng 3% so với tháng trước trong khi nhập khẩu đạt 15.347 chiếc, tăng 1%.

Trong 8 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 262.940 chiếc, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe du lịch tăng 69%, xe thương mại tăng 6% và xe chuyên dụng tăng 2%. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 54% trong khi xe nhập khẩu tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.