Lamborghini khai tử siêu xe Aventador

0
0

 - Siêu xe Lamborghini Aventador đã chính thức được khai tử, đây có lẽ sẽ là sự "ra đi chính thức" khi mà lần trước đó, Aventador đã phải quay trở lại sản xuất sau sự cố chìm tàu vận tải cách đây vài tháng.

Sau khi sản xuất được 11.465 chiếc Aventador, Lamborghini đã chính thức ngừng việc lắp ráp siêu xe này. Chiếc xe cuối cùng thuộc phiên bản bản Ultimae Roadster với màu xanh lam đặc biệt, từ đơn vị chuyên biệt Ad Personam của hãng siêu xe nước Ý và dự kiến sẽ đến tay khách hàng tại Thụy Sỹ trong thời gian tới.

Chiếc Lamborghini Aventador cuối cùng được xuất xưởng.

Tuy nhiên, thực tế đây đã là lần thứ hai Lamborghini dừng sản xuất Aventador. Trước đây, hãng từng thông báo ngừng sản xuất nhưng do mất đi 15 chiếc trong vụ chìm tàu chở hàng Felicity Ace nên Lamborghini quyết định tái sản xuất để bù lại các xe đã bị mất, và đến nay mới chính thức "khai tử" dòng siêu xe này.

Aventador được đánh giá là một thành công lớn của Lamborghini khi trở thành siêu xe sử dụng động cơ V12 bán chạy nhất của hãng, vượt qua doanh số Murcielago chỉ sau 5 năm sản xuất. Trong khi đó, 85% khách mua hàng đã sử dụng khả năng tùy chỉnh Ad Personam của Lamborghini, tạo ra hơn 200 cách phối màu và trang trí độc đáo trên đường.

Aventador là siêu xe sử dụng động cơ V12 bán chạy nhất của Lamborghini.

Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Geneva 2011 với tên gọi LP 700-4, Lamborghini Aventador sở hữu động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Trong quá trình kinh doanh Aventador, Lamborghini đã tạo ra nhiều biến thể cho xe và một số mẫu siêu xe khác, điển hình như: SVJ, Veneno, Centenario, Sian FKP 37 và Countach LPI 800-4.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.