Triệu hồi KIA Sorento và Sedona có nguy cơ tự trôi

0
0

 - KIA đang triệu hồi hơn 28.000 chiếc Sorento và Sedona tại Mỹ do nguy cơ xe tự trôi dù đang ở vị trí đỗ.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số xe KIA Sorento và Sedona đang gặp vấn đề với cần số, khiến xe có nguy cơ tự trôi dù đang đỗ và tăng nguy cơ va chạm và chấn thương.

Nguyên nhân của lỗi triệu hồi lần này nằm ở cụm cần số của hộp số tự động, lẫy giữ vị trí cần số có thể không được sản xuất đúng thông số kỹ thuật, do đó cần không vào được vị trí đỗ và khiến xe có khả năng tự nhảy số trong một số trường hợp dù đã dừng đỗ. 

KIA Sorento 2016 bị triệu hồi tại Mỹ.

Riêng tại Mỹ, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến tổng cộng 28.065 chiếc KIA, trong đó có 20.802 chiếc Sorento và 7.263 chiếc Sedona (tất cả đều thuộc đời 2016), được sản xuất từ ngày 27/4/2015 đến ngày 9/7/2015.

Khi khách hàng mang xe đến đại lý KIA, các xe trong diện triệu hồi sẽ được kỹ thuật viên kiểm tra cụm cần số của hộp số tự động và thay thế bộ phận bị lỗi nếu cần thiết.

Gần đây, KIA Sorento liên tục bị triệu hồi do nhiều vấn đề khác nhau. Trong đó, vào tháng 5 vừa qua, xe gặp vấn đề trên toàn cầu liên quan đến hệ thống điện và nhiên liệu có thể gây hỏa hoạn. Vào tháng 7, SUV này tiếp tục bị triệu hồi với số lượng khoảng 18.000 chiếc tại Mỹ do lỗi dây đai an toàn ở hàng ghế trước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

 


Ý kiến bạn đọc


Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.