Thêm một mẫu xe bị Toyota Việt Nam âm thầm khai tử

0
0

 - Mẫu MPV hạng trung cao cấp sang Toyota Granvia đã bị loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, kết thúc 2 năm vòng đời ở thị trường trong nước.

Được định vị ở phân khúc MPV cao cấp nhưng có giá rẻ hơn so với Alphard, Toyota Granvia là một "con bài" bất ngờ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam vào giữa năm 2020, giai đoạn thị trường ô tô đang chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Toyota Granvia được bán ra tại một số ít thị trường trên thế giới.

Với duy nhất 1 phiên bản có giá bán 3,072 tỷ đồng, Toyota Granvia cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhưng rẻ hơn Alphard hơn 1 tỷ đồng nhưng trong 2 năm vừa qua, mẫu MPV này thậm chí bán còn chậm hơn "đàn anh".

Chính vì vậy, trong thời gian qua, Toyota Việt Nam đã lặng lẽ loại bỏ thông tin về Granvia khỏi danh mục sản phẩm trên trang web chính thức của hãng, thậm chí có thể trước khi Toyota làm điều tương tự với Wigo nhưng ít được chú ý.

Từ khi ra mắt, Toyota Granvia luôn là mẫu xe ế nhất tại thị trường Việt Nam với lượng xe bán được qua từng năm chưa bao giờ quá 10 chiếc. Cụ thể, ngay năm 2020 doanh số xe cũng chỉ đạt 10 chiếc, năm 2021 chỉ còn 3 chiếc và sang năm 2022 còn lại 5 chiếc.

Lý do khai tử Granvia chưa được Toyota Việt Nam tiết lộ nhưng đánh giá tình hình nguồn cung hiện tại, có thể thấy điều này khá dễ hiểu khi lượng xe quá thấp, linh kiện lắp ráp thiếu thốn khiến khách hàng có thể phải chờ quá lâu mới nhận được hàng.

Trong khi đó, phân khúc MPV cao cấp giá trên 1 tỷ đồng hiện có 1 mẫu xe chiếm lĩnh hoàn toàn, đó chính là KIA Carnival, mẫu xe vừa được đưa về thị trường Việt Nam vào tháng 10/2021. Qua 7 tháng đầu năm 2022, MPV Hàn Quốc đã đạt doanh số 6.521 chiếc.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn hơn nửa năm nay, Toyota Việt Nam đã lần lượt chia tay với 3 mẫu xe trong danh mục sản phẩm do nhiều vấn đề khác nhau như: Rush, Wigo và Granvia, hiện hãng chỉ còn 14 mẫu xe còn thông tin trên trang chủ. Trong khi đó, Hilux cũng đã được Toyota thông báo dừng nhập khẩu và bán tại Việt Nam do vấn đề tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (Euro5) mới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...