Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Tắc đường kéo dài trên cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây vì thu phí không dừng, KIA Sportage - Hyundai Tucson với cuộc canh tranh thú vị tại Việt Nam, phân khúc xe hạng A đột nhiên chỉ còn lại những cái tên Hàn Quốc, Mercedes-Benz triệu hồi Vito, Yamaha chuẩn bị mở đại lý xe phân khối lớn tại Hà Nội... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua, từ 25 - 31/7/2022.

---o0o---

"Người dân bị phạt khi vi phạm, bị kích hoạt 'khống' tài khoản thu phí, trong khi sai, làm khó dân thì chỉ phải xin lỗi"  - Nhiều chủ xe đang bức xúc vì việc phương tiện của mình được kích hoạt khống tài khoản thu phí không dừng ePass, đơn vị cung cấp dịch vụ và cơ quan chức trách đã có phương án giải quyết như thế nào? (chi tiết)

KIA Sportage và Hyundai Tucson: Cuộc cạnh tranh của các mẫu crossover 5 chỗ Hàn Quốc. Sau khi trở lại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp, KIA Sportage chính thức tham gia phân khúc crossover 5 chỗ, cạnh tranh trực tiếp với chính "người anh em" Hyundai Tucson thế hệ mới khi chia sẻ nhiều chi tiết với nhau và cũng đều là các mẫu xe Hàn mang thiết kế hiện đại cùng nhiều trang bị đa dạng. (chi tiết)

Honda sắp "chơi lớn" mang xe tay ga ADV 350 về Việt Nam?. Mẫu xe tay ga chuyên địa hình Honda ADV 350 đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, mở đường cho khả năng bán chính thức cho thị trường trong nước. (chi tiết)

Tìm hiểu Yamaha Jupiter Finn – mẫu xe số duy nhất trang bị hệ thống phanh kết hợp tại Việt Nam: Việc trang bị hệ thống phanh kết hợp trên chiếc Yamaha Jupiter Finn, giúp chiếc xe này có khả năng cạnh tranh nổi bật khi trở thành mẫu xe số duy nhất trang bị hệ thống phanh an toàn này. (chi tiết)

"Bất lực" với nạn che biển kiểm soát, dùng biển giả để tránh phạt nguội? Hàng loạt vụ việc che/dán biển kiểm soát nhằm trốn phạt nguội bị vạch trần, đây là một vấn nạn ngày càng tràn lan và khiến cơ quan chức năng đau đầu tìm cách xử lý. (chi tiết)

Mitsubishi Xpander và Mơ ước "Đổi vận". Nhằm thay đổi định kiến về một mẫu xe chuyên dùng cho mục đích vận tải hành khách, Mitsubishi Xpander 2022 đã nhận được hàng loạt nâng cấp quan trọng, giúp gia tăng tính thẩm mĩ và tiện nghi cho một MPV giá rẻ hướng đến các gia đình. (chi tiết)

Ford Territory sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Với việc Ford Territory được lắp ráp trong nước để phục vụ thị trường nội địa, thị trường Việt Nam tiếp tục được đón nhận những mẫu xe gầm cao đang được ưa chuộng nhất của Ford Motors. (chi tiết)

 

 

"Rơi rụng" vì Euro 5 - Phân khúc A giờ là của cặp đôi Hyundai Grand i10 và KIA Morning? Các mẫu xe đô thị hạng A đang lần lượt bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam vì nhiều lý do, mà chủ yếu là do tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (Euro5) khiến hàng loạt tên tuổi "rơi rụng", và đột nhiên giờ đây, phân khúc hạng A tại Việt Nam lại trở thành cuộc chơi của anh em nhà Hyundai - KIA, với những cái tên Grand i10 và Morning. (chi tiết)

Triệu hồi Mercedes-Benz Vito tại Việt Nam. Hãng xe sang nước Đức chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu van Vito (Van-Victoria) tại Việt Nam liên quan đến hệ thống túi khí. (chi tiết)

Honda Accord giảm giá sâu, lên tới 100 triệu đồng trước tháng ngâu. Hiện tại, Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất có giá 1,319 tỷ đồng và tăng lên 1,329 tỷ đồng với tùy chọn màu sắc. Bước sang tháng 7, mẫu sedan này được giảm giá trực tiếp và quà tặng phụ kiện với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng tại một số đại lý. (chi tiết)

Aprilia SR GT 200 chính thức ra mắt tại Việt Nam, khởi điểm từ 97 triệu đồng. Mẫu Urban-Adventure, chiếc xe tay Aprilia SR GT 200 đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với phiên bản bản tiêu chuẩn có giá bán 97 triệu đồng và phiên bản GT 200 Sport có giá bán 99,5 triệu đồng. (chi tiết)

Ô tô chạy xăng/dầu sẽ biến mất khỏi Việt Nam từ năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký quyết định số 876/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải. Theo quyết định mới của Chính phủ, toàn bộ các phương tiện giao thông sẽ chuyển sang sử dụng điện và năng lượng xanh từ năm 2050 (chi tiết)

Mercedes-Benz S-class nhập khẩu miễn thuế từ Thái Lan đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Đã có gần 50 chiếc Mercedes-Benz S-class nhập khẩu từ Thái Lan đã chính thức có mặt tại Việt Nam trong tháng 6 vừa qua (chi tiết)

Yamaha chuẩn bị mở Yamaha Revzone tại Hà Nội, đặt ở "Quận 2 bánh" Long Biên. Đại diện hãng xe máy Nhật Bản cho biết, đại lý mô tô Revzone Yamaha chuyên doanh xe phân khối lớn sẽ sớm tại Hà Nội và sẽ được đặt tại “Quận Hai bánh” Long Biên (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

xe xanh , aprilia , honda accord , veloz , sr gt 200 , ford territory , mitsubishi xpander , kia sportage , hyundai tucson , dán biển số , jupiter finn , thu phí không dừng

Ý kiến bạn đọc