Điểm danh các mẫu "xe Hàn" sắp ra mắt tại Việt Nam

0
0

 - 5 mẫu xe Hàn dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong nửa cuối năm nay hứa hẹn mang đến mức độ cạnh tranh mạnh hơn ở các phân khúc khác nhau.

Sau thời gian dài bị đại dịch COVID-19 chi phối, thị trường Việt Nam đang sôi động trở lại với hàng loạt mẫu ô tô mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, rất nhiều trong số đó mang thương hiệu Hàn Quốc nhằm cạnh tranh ở các phân khúc khác nhau.

KIA Carens

Thaco KIA nhiều năm không có phiên bản nâng cấp, mà đợi chờ thế hệ thứ 4 của KIA Rondo (lấy lại tên KIA Carens)

Liên tục xuất hiện thông tin gợi mở về việc sẽ ra mắt tại Việt Nam, KIA Carens đang cận kề việc trở lại thị trường trong nước và nhiều khả năng sẽ được dùng để thay thế cho mẫu KIA Rondo đã quá cũ tại Việt Nam và không phát sinh doanh số từ đầu năm 2022. 

Trước đây, mẫu MPV này đã từng có giai đoạn được bán ra tại Việt Nam nhưng sau đó bị thay thế bởi Rondo và giờ sẽ quay lại với thế hệ mới có thiết kế hiện đại đã được giới thiệu tại Ấn Độ vài tháng trước. Thông tin từ Tổng cục Hải Quan vài tháng trước đã ghi nhận vài chiếc KIA Carens được nhập khẩu về Việt Nam và được Thaco KIA thông quan.

Dự kiến, thị trường trong nước sẽ sở hữu 2 tùy chọn hệ thống động lực của KIA Carens với: Động cơ 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên kết hợp hộp số biến thiên thông minh IVT, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm; và động cơ 1.4L 4 xi-lanh tăng áp kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Mẫu xe KIA Carens đã tới với thị trường Đông Nam Á đầu tiên - Indonesia - cách đây ít ngày và được dự đoán sẽ sớm về Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc MPV trong thời gian tới. Đây là phân khúc xe còn nhiều tiềm năng phát triển nhưng đang bị chiếm giữ bởi Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Hyundai Stargazer

Hyundai Stargazer đã có phiên bản đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam, vấn đề là giờ HTC sẽ nhập khẩu hay lắp ráp tại Ninh Bình?

Là mẫu MPV hoàn toàn mới ra mắt cách đây không lâu ở Indonesia, Hyundai Stargazer cũng được cho sắp ra mắt chính thức tại Việt Nam sau khi lộ diện những hình ảnh chạy thử đầu tiên trên đường phố Việt Nam.

Một số thông tin cho biết mẫu MPV giá rẻ hoàn toàn mới của Hyundai dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam từ cuối năm nay, hiện xe đang trong quá trình chạy thử và thực hiện thủ tục kiểm định trong nước. Nhiều khả năng Stargazer sẽ được Hyundai nhập khẩu từ Indonesia, tương tự Creta, tận dụng được thuế nhập khẩu 0%.

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer được trang bị động cơ Smartstream1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc biến thiên thông minh IVT. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn động cơ Diesel CRDi 2.2L, cho công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Nếu được đưa về cùng KIA Carens trong nửa cuối năm nay, phân khúc MPV tại Việt Nam sẽ có sự xuất hiện của 2 đại diện mạnh từ Hàn Quốc, sẽ giúp cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe hot hiện tại trong phân khúc hầu như chỉ từ các thương hiệu Nhật Bản.

Hyundai Elantra thế hệ mới

Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam hứa hẹn có cả phiên bản hiệu suất cao

Sau nhiều thông tin rò rỉ, Hyundai Elantra thế hệ mới được cho đã lộ diện thông qua các hình ảnh chính thức tại nhà máy Hyundai Thành Công với dự đoán của nhiều người về việc ra mắt vào tháng 8 hoặc tháng 9, xe hiện đã được lắp ráp tại nhà máy nhưng tiến độ còn chậm do vấn đề thiếu linh kiện bán dẫn.

Trước đó vài tháng, tư vấn bán hàng tại các đại lý Hyundai cũng đã nhận cọc mẫu xe này nhưng giá vẫn tạm tính theo phiên bản hiện tại. Thế hệ mới của Hyundai Elantra được cho sẽ có tổng cộng 6 phiên bản, với bản hiệu suất cao N Line với hình ảnh xuất hiện trong bãi đỗ xe của nhà máy. 

Một số thông tin cũng cho rằng mẫu xe này vẫn sở hữu 3 tùy chọn động cơ như trước đây với 1.6L hút khí tự nhiên, 1.6L tăng áp và 2.0L hút khí tự nhiên, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 6 cấp. Ngoài ra, Hyundai Elantra thế hệ mới được tiết lộ đã hoàn thành đăng kiểm khí thải tại Việt Nam.

Hiện tại, phân khúc C đang được các mẫu KIA K3 và Mazda3 chiếm giữ các ngôi vị bán chạy nhất, cùng với đó, cả Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều đã ra mắt thế hệ mới trong năm nay, điều này thúc giục Hyundai Elantra phải sớm nâng cấp. Mẫu xe mới dự kiến đã cận kề ngày ra mắt khi doanh số tháng gần đây của Elantra giảm dưới 10 chiếc, động thái cho thấy xe cũ đang được dọn sạch kho.

KIA Sorento PHEV

Một phiên bản hybrid sẽ là phù hợp hơn cho thị trường Việt Nam vào thời điểm này

Phiên bản PHEV (xe Hybrid sạc ngoài) của KIA Sorento thực tế đã được nhà phân phối Thaco công bố kế hoạch bán ra tại Việt Nam từ cuối năm 2021 và dự kiến ra mắt trong năm nay. Hiện tại, xe đã lần lượt xuất hiện chính thức tại các thị trường "hàng xóm" như: Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Chỉ còn vài tháng cuối năm nay để KIA Sorento PHEV có cơ hội ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe có khả năng vừa đổ xăng để chạy nhưng cũng có thể sạc điện ngoài để chạy thông qua pin. Tại Mỹ, xe được trang bị động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp, cùng với 1 mô tơ điện và gói pin Li-ion 14 kWh, cho khả năng vận hành thuần điện trong tối đa 51 km.

Về cơ bản, thiết kế và tính năng của phiên bản PHEV này không khắc biệt quá nhiều so với các phiên bản KIA Sorento chạy xăng hoàn toàn. Tuy nhiên, việc có thể vừa sạc điện cũng như đổ nhiên liệu để chạy có thể giúp mẫu xe này phù hợp với các thị trường như Việt Nam, nơi hệ thống sạc điện chưa quá phổ biến.

KIA Telluride

KIA Telluride - mẫu SUV cỡ lớn bị nhiều hoài nghi khi đi ngược xu thế với hứa hẹn mang về một động cơ xăng cỡ lớn

Mẫu SUV cỡ lớn của KIA ra mắt toàn cầu vào năm 2019 và được nhà phân phối Thaco hứa hẹn đem về thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022 để hoàn thành dải sản phẩm mới được giới thiệu trong một sự kiện vào tháng 10/2021.

Đây là mẫu xe đã khẳng định được vị thế tại thị trường Mỹ nhờ thiết kế mạnh mẽ và hiện đại, thiết kế nội thất tinh tế và sang trọng cùng mức giá bán hợp lý. KIA Telluride chia sẻ khung gầm cùng với chính đối thủ và "người anh em" Hyundai Palisade, mẫu xe cũng được nhập về Việt Nam với số lượng ít trước đây.

Mẫu SUV của KIA được trang bị duy nhất động cơ xăng V6 3.8L kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD), giúp sản sinh công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm.

Hiện tại, KIA Telluride sẽ phải đối đầu với một số mẫu SUV cỡ lớn đang được bán ra tại thị trường Việt Nam như: Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, Volkswagen Teramont...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.