- Các phiên bản bán tải thuần điện Ranger Lightning và Maverick Lightning đã lộ những chi tiết đầu tiên khi được Ford đăng ký nhãn hiệu để sử dụng cho khu vực châu Âu.
Theo đó, phần hậu tố Lightning gần đây được Ford sử dụng để biểu thị phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu bán tải cỡ lớn F-150, và việc bổ sung các bản thuần điện cho Maverick và Ranger sẽ nằm trong kế hoạch tiếp theo. Điều này từng được CEO Jim Farley gợi ý trong buổi ra mắt mẫu xe bán tải cỡ lớn, khi ông cho biết một mẫu xe bán tải thuần điện "khác với F-150" đang bắt đầu thử nghiệm.Trong khi đó, vị CEO này cũng tiết lộ vào năm ngoái về việc phiên bản Maverick chạy điện hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.
Ngoài ra, kỹ sư nền tảng Ian Foston của Ford T6 (khung gầm sử dụng cho Ranger) cũng xác nhận việc khung gầm T6 được chuẩn bị sẵn sàng cho việc điện khí hóa, và các hệ thống động lực điện có thể được xem xét trong tương lai.
Hiện tại, Ford Maverick thực tế đã được điện khí hóa với tùy chọn hệ thống Hybrid gồm động cơ 2.5L 4 xi-lanh chu trình Atkinson kết hợp cùng 2 mô tơ điện, cung cấp công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm.
Trong khi đó, chi nhánh Ford châu Âu cho biết vào năm ngoái, về phiên bản Ranger "sẽ không xả khí thải" ra mắt vào năm 2024, đó chính là phiên bản Hybrid sạc ngoài (PHEV) của mẫu bán tải, đó là mẫu xe đã được Ford tiết lộ trong một tuyên bố trước khi thế hệ mới ra mắt.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện