Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.
 

Không thất thu thuế đối với xe nhập khẩu dưới dạng quà tặng, VinFast VF9 bất ngờ bị bắt gặp tại cửa khẩu Lạng Sơn, KIA Sportage được công bố giá bán, dự kiến tăng phí đăng kiểm ô tô, thêm nhiều đường cao tốc chỉ thu phí không dừng... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua, từ 6 - 12/6/2022

---o0o---

Trả lời trong phiên chất vấn theo Chương trình Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã khẳng định: Không thất thu thuế đối với xe ô tô nhập khẩu theo hình thức biếu/tặng (chi tiết).


Hết tháng 7: Toàn bộ đường cao tốc do VEC quản lý sẽ thu phí không dừng. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị quản lý 4 tuyến cao tốc lớn - đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) với Công ty Cổ phần Tasco (công ty mẹ của Công ty TNHH VETC) để lắp đặt tổng cộng 140 làn thu phí không dừng trên toàn bộ 4 tuyến cao tốc lớn thuộc quản lý của VEC (chi tiết)

Bộ Tài chính đã có đề xuất điều chỉnh tăng giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới... (chi tiết)

Honda Air Blade 2022 - Khác biệt từ động cơ 160cc mới. Honda Air Blade 160 chú trọng đến sức mạnh và trải nghiệm tốc độ nhưng vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu tương đương trước đây, động cơ 160 cc chính là trung tâm của nâng cấp trong phiên bản mới này (chi tiết).

Thay vì việc rầm rộ ra mắt sau những cố gắng giấu thông tin và "khắc phục" những hình ảnh "không đạt chuẩn", THACO bất ngờ cho phép các đại lý nhận đặt cọc cho KIA Sportage thế hệ mới, đi kèm với đó là thông tin chi tiết giá bán toàn bộ các phiên bản của mẫu crossover này (chi tiết).

Thay vì sẽ điều chỉnh theo giá xăng dầu và giá điện như công bố trước đây, VinFast cho biết sẽ giữ nguyên giá thuê pin cho ô tô điện tại Việt Nam, đối với những mẫu xe được người dân mua trong năm 2022 và 2023 (chi tiết).

Nghịch lý: Ô tô nhập khẩu tháng 5/2022 tăng cả lượng và giá trị, nhưng người dân vẫn thiếu xe. Trong tháng 5, số lượng ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng về cả lượng và giá trị; cùng với đó, lượng linh kiện lắp ráp tăng mạnh cũng được kỳ vọng sẽ giúp bù đắp nguồn cung thiếu thốn thời gian qua (chi tiết).

Động cơ diesel mới tại Việt Nam sẽ cần phải bổ sung dung dịch Adblue nếu muốn lăn bánh. Các mẫu xe mới sử dụng động cơ Diesel nhập khẩu mới từ năm 2022 tại Việt Nam rất có thể sẽ cần bổ sung thêm dung dịch AdBlue để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5, tương đương tiêu chuẩn Euro 5 tại châu Âu (chi tiết).

Trái ngược với mức tăng giá hàng chục triệu đồng cho các mẫu xe tay ga do sản lượng từ nhà máy giảm mạnh, Honda Winner X đang được bán dưới giá niêm yết rất nhiều trong thời gian gần đây, đây được cho là động thái nhằm giúp xe cạnh tranh tốt hơn với đối thủ trực tiếp Yamaha Exciter (chi tiết).

Hyundai Creta 2022 có ba phiên bản khởi điểm từ 620 triệu đồng - Báo điện  tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giớiDo vấn đề khan hàng, Hyundai Creta hiện vẫn bị đội giá từ 10 đến 15 triệu đồng tùy phiên bản tại đại lý (chi tiết).

Nghịch lý nhưng lại có lý: Ford Ranger Raptor cũ đắt hơn xe mới (chi tiết)

Toyota Fortuner tan nát theo đúng nghĩa đen với cách cửa, nắp khoang động cơ bay lung tung sau khi bị một chiếc Lexus RX350 đâm từ phía sau khi chạy trên Đại lộ Thăng Long hướng Nam Từ Liêm - Hòa Lạc chiều ngày 5/6 vừa qua (chi tiết).

Tiếp bước VF e34 và VF8, VinFast VF 9 lên đường sang Trung Quốc - hay là chiều ngược lại? (chi tiết)

Trong tháng 6, khách hàng mua Honda CR-V sẽ được ưu đãi khác nhau tại một số đại lý, và có thể trị giá tới 80 triệu đồng (chi tiết).

Nissan Almera 2022 đã lộ diện tại Việt Nam và được lắp sẵn đường ống khí nóng cho điều hòa nhằm hạn chế tình trạng hấp hơi kính lái (chi tiết).

Theo thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), hãng đã đầu tư thêm 33 triệu USD vào việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại nhà máy của mình ở TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên đây là động thái nâng cao giá trị, mang nặng tính "làm hình ảnh" khi mà thời hạn hoạt động của doanh nghiệp này tại Việt Nam đang sắp hết (chi tiết)

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

vinfast vf9 , ranger raptor , Những thông tin đáng chú ý nhất , thị trường ô tô xe máy

Ý kiến bạn đọc