- Gần 2.200 chiếc Mercedes-Benz C-Class đang được triệu hồi trên toàn cầu do lỗi liên quan đến cảm biến của hệ thống bảo vệ người đi bộ.
Trong đợt triệu hồi này, một số xe Mercedes-Benz C-Class (đời 2021) trong diện ảnh hưởng có thể được trang bị bộ giảm xóc với một rãnh bị lỗi, điều này có thể gây hỏng cho cảm biến bật nắp ca-pô chủ động bảo vệ người đi bộ. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nắp ca-pô được nâng lên quá muộn hoặc không được kích hoạt có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho người đi bộ.
Hệ thống bật nắp ca-pô chủ động bảo vệ người đi bộ là hệ thống an toàn đã xuất hiện trên các xe Mercedes-Benz từ lâu, sở hữu các chốt đặc biệt sẽ nâng phần nắp ca-pô ở gần kính chắn gió lên cao vài cm, giúp tạo khoảng trống với khoang động cơ, và hạn chế lực tác dụng quá mạnh của người đi bộ với nắp ca-pô của xe nếu có va chạm.
Tổng cộng có 2.189 chiếc Mercedes C-Class thế hệ mới trên toàn cầu có liên quan đến đợt triệu hồi này, thuộc các phiên bản như: C 180, C 200, C 200 4MATIC, C 200 d, C 220 d, C 220 d 4MATIC, C 300, C 300 4MATIC, C 300 d và C 300 e. Tất cả đều được sản xuất trong năm 2021, từ ngày 1/10 đến ngày 30/11.
Vào tháng 4 vừa qua, C-Class (2018-2021) cùng hàng loạt mẫu xe khác đã bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do hệ thống camera lùi bị lỗi, không thể hiển thị hình ảnh trên màn hình. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này lên đến khoảng 137.000 chiếc.
Trước đó, vào tháng 10/2021, hãng xe Đức đã phải triệu hồi đích danh mẫu C 200 tại Việt Nam, được lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018, để cập nhật phần mềm điều khiển do nguy cơ gặp hỏa hoạn từ máy phát điện.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện