Ford phải chi trả 19,2 triệu USD do quảng cáo sai sự thật

0
0

 - Ford đã dàn xếp thành công với 40 tiểu bang ở Mỹ và phải trả khoản tiền 19,2 triệu USD do quảng cáo sai sự thật về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như tải trọng của một số mẫu xe.

Ford Motor phải chi trả tổng cộng 19,2 triệu USD để giải quyết các cáo buộc về việc hãng xe Mỹ đã quảng cáo sai sự thật cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đối với xe Hybrid và tải trọng đối với xe bán tải trước đây.

Mẫu xe Hybrid Ford C-Max không tiết kiệm nhiên liệu như quảng cáo.

Hãng xe này đã dàn xếp thành công với 40 tiểu bang cùng Quận Columbia sau khi bị tố quảng cáo sai sự thật về mẫu xe C-Max (2013-2014) và dòng bán tải Super Duty (2011-2014). Các lời nói quá đà về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chịu tải đối với các dòng xe này được cho có thể gây những hậu quả tai hại trong tương lai.

Theo ông Matthew Platkin - Quyền Bộ trưởng Tư Pháp bang New Jersey, Ford đã không cung cấp thông tin chính xác về quãng đường di được của C-Max với 1 bình xăng đầy và hãng còn tuyên bố mức tiết kiệm vượt trội so với các mẫu xe Hybrid khác. Trong chiến dịch quảng cáo Hybrid Games, Ford đã nói rằng C-Max vượt trội hòn Toyota Prius về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về bán tải Super Duty, ông Platkin cáo buộc Ford đã sử dụng "phiên bản xe tải hãng thực sự không dự định bán cho khách hàng cá nhân" để cho thấy hiệu suất cao hơn đáng kể, đồng thời Ford cũng bị cáo buộc sử dụng một chiếc xe bán tải để quảng cáo mà "bỏ đi các hạng mục tiêu chuẩn như: Bánh dự phòng, lốp và dụng cụ thay thế, đài radio, trong khi bảng điều khiển trung tâm được thay thế bằng một loại cỡ nhỏ (mini)".

Dòng bán tải hạng nặng Super Duty bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật về tải trọng.

Năm ngoái, Ford phải triệu hồi khoảng 12.000 xe bán tải F-350 (2020) do được bán ra với thông số không chính xác về trọng tải. Mới đây, hãng cũng công bố đợt triệu hồi 600.000 xe thuộc dòng F-Series, Expediton và Lincoln Navigator do lỗi cần gạt nước của kính chắn gió.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.