- Land Rover đang triệu hồi hơn 14.800 chiếc Range Rover và Range Rover Sport do bộ căng dây an toàn khẩn cấp ở vị trí người lái có thể không hoạt động chính xác.
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Land Rover trong diện triệu hồi đợt này có thể được trang bị bộ căng dây an toàn khẩn cấp ở vị trí tài xế bị lỗi và không khóa lại theo đúng chức năng, làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt khi xe phanh gấp trước khi va .
Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này lên tới 14.812 chiếc, thuộc các mẫu: Range Rover (đời 2016-2017) và Range Rover Sport (đời 2016-2017). Nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng mang xe bị ảnh hưởng đến các đại lý để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm dây đai an toàn nếu cần thiết.
Autoliv - nhà cung cấp bộ dây an toàn - đã liên hệ với Jaguar Land Rover về bộ căng dây an toàn khẩn cấp có thể không được sản xuất đúng theo thông số kỹ thuật, Theo đó, cảm biến hỗ trợ vận hành cho bộ phận này gặp vấn đề và được sản xuất bởi một nhà cung cấp phụ của Autoliv.
Trong số 8 bộ phận được kiểm tra, 1 bộ phận cho thấy vấn đề và không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cho thị trường Mỹ; đáng chú ý, các kỹ thuật viên xác định bộ phận tương tự cũng được cung cấp cho hãng BMW.
Vào tháng 2 vừa qua, hơn 18.000 chiếc Range Rover Evoque (2020) cũng bị triệu hồi để cập nhật lại phần mềm do đèn cảnh báo hệ thống túi khí SRS bị lỗi. Trước đó, vào tháng 10/2021, hãng xe SUV hạng sang nước Anh này cũng đã phải triệu hồi các dòng Defender và Discovery do quên lắp cảm biến người ngồi ở ghế hành khách phía trước. Và vào tháng 8/2021, một lỗi khá nghiêm trọng đã khiến hơn 111.000 chiếc Land Rover tại thị trường Mỹ phải triệu hồi vì rò rỉ bình xăng, dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện