- Những hình ảnh đầu tiên về Honda HR-V thế hệ mới dành cho thị trường Bắc Mỹ đã lộ diện trong khi thế hệ hiện tại bị IIHS đánh giá "Tệ" về hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn.
Dù Honda HR-V thế hệ mới đã được giới thiệu trên toàn cầu từ lâu nhưng thị trường Bắc Mỹ được thông báo sẽ nhận được phiên bản với nhiều khác biệt, những hình ảnh chính thức đầu tiên đã cho thấy điều đó với việc thiết kế ngoại thất xe được thay đổi theo hướng hầm hố và cơ bắp hơn.
Theo đó, thay đổi lớn nhất so với phiên bản trên toàn cầu là ở lưới tản nhiệt kiểu mới, cùng với đó cụm đèn pha cũng được tách riêng và làm lại. Các chi tiết đường gân và nếp gấp xuất hiện rất nhiều ở mặt trước và nắp ca-pô, cùng với đó cản trước được sửa lại với tấm ốp tối màu cho cảm giác mạnh mẽ.
Tuy nhiên, 2 bên thân xe lại không có quá nhiều điểm nhấn thiết kế khi ít chi tiết trang trí và tay nắm cửa không gắn trên trụ C như trước. Đuôi xe được làm dốc hơn trước với cụm đèn hậu có kích thước nhỏ hơn.
Hiện chưa có hình ảnh nào về thiết kế của Honda HR-V thế hệ mới cho thị trường Bắc Mỹ, nhưng khoang cabin xe dự kiến sẽ được sửa đổi nhiều so với trước đây, cùng với đó các công nghệ hiện đại cũng sẽ xuất hiện.
Honda cho biết mẫu HR-V thế hệ mới cho thị trường Bắc Mỹ sẽ chia sẻ nền tảng với Civic thế hệ thứ 11, nhờ đó xe được dự đoán sẽ có chiều dài và chiều rộng cơ sở tăng lên so với thế hế hiện tại. Thông báo của hãng cho nói rõ: "HR-V sẽ sở hữu động cơ phản hồi nhanh hơn và hệ thống treo sau độc lập mới, mang đến cho mẫu SUV nhỏ gọn một cá tính tự tin, tinh tế và thú vị khi lái xe hơn".
Thông tin từ hãng cho thấy động cơ 1.8L đang sử dụng hiện không còn cung cấp đủ sức mạnh cần thiết, nên nhiều khả năng HR-V thế hệ mới sẽ được cân nhắc sử dụng động cơ đang được lắp cho Civic hiện nay, đó là các cỗ máy có dung tích 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 158 mã lực hoặc dung tích 1,5 lít 4 xi-lanh tăng áp cho công suất tối đa 180 mã lực. Dự kiến Honda HR-V thế hệ thứ hai sẽ được giới thiệu tại Mỹ trong quý III năm nay.
Trong khi đó, thế hệ hiện tại của Honda HR-V vừa bị Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đánh giá "Tệ" về hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn. Theo đó, âm thanh cảnh báo của xe vang lên hơi nhẹ và hầu như không thể nghe thấy nếu bên trong khoang cabin quá ồn, trong khi cũng chỉ kéo dài 5 giây trước khi tạm dừng 25 giây rồi tiếp tục kêu trong 5 giây nữa.
Ngoài ra, xe cũng không hiển thị chính xác vị trí hành khách ngồi ghế đang không thắt dây an toàn. Ngược lại, 2 mẫu xe Nhật khác là Subaru Ascent và Subaru Forester lại được đánh giá "Tốt" về hệ thống cảnh báo này.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện