- Toyota đang phải triệu hồi 14.777 chiếc Raize tại Indonesia do lỗi xảy ra ở kết cấu trụ bắt giảm xóc và tấm chắn bùn ở phía phía trước, cùng với đó hơn 9.000 chiếc Daihatsu Rocky cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi tương tự.
Theo giải thích từ nhà sản xuất, kết cấu trụ bắt giảm xóc và tấm chắn bùn ở phía phía trước (fender apron) trên Toyota Raize có thể gây ra tiếng động bất thường khi đi qua những đoạn đường bị hư hỏng hoặc gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, điều này thậm chí có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái.
Đợt triệu hồi này liên quan đến 14.777 chiếc Toyota Raize được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021, thuộc 5 phiên bản: 1.0T S CVT, 1.0T G CVT, 1.0T G M/T, 1.2 G CVT và 1.2 G M/T; chỉ có 2 phiên bản 1.0T GR Sport CVT TSS và 1.0T GR Sport CVT không bị ảnh hưởng.
Nhà phân phối Toyota tại Indonesia khuyến cáo chủ xe nên mang Toyota Raize trong diện triệu hồi đến đại lý để được bổ sung thêm các mối hàn tại kết cấu trụ bắt giảm xóc và tấm chắn bùn, quá trình kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ kéo dài hơn 7 giờ.
Ngoài ra, có 9.378 chiếc Daihatsu Rocky - anh em sinh đôi của Toyota Raize, sản xuất từ ngày 28/4/2021 đến ngày 7/10/2021, cũng đang bị triệu hồi do vấn đề tương tự nhưng quá trình sửa lỗi của mẫu xe này kéo dài đến 10 tiếng tại đại lý.
Tại Việt Nam, Toyota Raize giới thiệu chính thức vào tháng 11/2021, và tính đến hết tháng 2/2022, mẫu xe này đã đạt tổng doanh số 1.752 chiếc. Như VnMedia từng đưa tin trước đây, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với số lượng 3 chiếc từ tháng 6 đến tháng 10 năm ngoái và 287 chiếc trong tháng 11, khoảng thời gian có thể trùng hợp với đợt triệu hồi xe tại "quốc đảo" của Đông Nam Á.
HIện tại, phóng viên VnMedia đã liên lạc với đại diện Toyota Việt Nam để có câu trả lời sớm nhất về việc liệu các mẫu xe Raize tại Việt Nam có liên quan dến đợt triệu hồi này hay không?
Hoàng Nguyễn
Theo Thế giới Phương tiện