- Yamaha EC-05 đang gây được tiếng vang tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với doanh số ngày càng tăng.
Hiện tại, dây chuyền lắp ráp xe máy điện của Yamaha Motor Việt Nam sẽ chính thức khánh thành vào ngày hôm nay, 15/3 với thông tin về mẫu xe đầu tiên vẫn được giữ kín, thậm chí mọi hình ảnh về dây chuyền này sẽ bảo mật cả với giới phóng viên tham dự sự kiện này.
Trong khi đó, vào tháng 3/2021, Yamaha Việt Nam đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho một mẫu xe máy điện, đây là mẫu Yamaha EC-05 đang có mặt tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) và gặt hái được khá nhiều thành công.
Yamaha EC-05 ra từ sự hợp tác giữa Yamaha Motor Company và Gogoro - một công ty khởi nghiệp trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) vốn rất thành công trong lĩnh vực phát triển nền tảng xe điện. EC-05 do các kỹ sư người Nhật Bản đến từ Yamaha thiết kế, và được phát triển trên nền tảng cấu trúc của Gogoro bao gồm động cơ, pin và cả hệ thống mạng lưới đại lý của Gogoro.
Yamaha EC-05 có kiểu dáng của một chiếc scooter truyền thống, với sàn để chân rộng, chiều cao yên của xe đạt mức 768 mm, dung tích khoang hành lý 25 lít.
Chiếc xe này dùng động cơ điện nam châm vĩnh cửu cho công suất 10 mã lực tại 3.000 vòng/phút cùng mức mô-men xoắn 26 Nm tại 2.500 vòng/phút. Yamaha EC-05 có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 90 km/giờ, tăng tốc từ 0 - 50 km/giờ trong 3,9 giây.
Yamaha EC-05 cho phép người dùng mở khóa xe bằng thẻ NFC, điện thoại hoặc đồng hồ Apple Watch. Chiếc xe này được trang bị phanh đĩa cả trước/sau, được trang bị trên cả hai bánh xe có kích thước lần lượt 245 mm và 180 mm, màn hình LCD, cổng sạc thiết bị di động…
Yamaha EC-05 dừng hai khối pin Lithium giúp di chuyển với phạm vi 110 km. Hiện Yamaha đã hợp tác với Honda, Kawasaki và Suzuki để cùng tạo ra một tiêu chuẩn chung cho pin của xe điện, thậm chí là cả dành cho ô tô. Tại Đài Loan (Trung Quốc), Yamaha EC-05 có giá bán quy đổi khoảng 3.215 USD, tương đương 75 triệu đồng.
Clip giới thiệu Yamaha EC-05 tại Đài Loan (Trung Quốc).
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện