- Không có bất cứ mẫu xe hạng du lịch hạng C nào có doanh số tăng trưởng dương so với tháng 12/2021, trong khi đó ở phân khúc hạng D, những mẫu xe đầu tiên của chiếc KIA K5 đến tay khách hàng giúp thương hiệu này thoát khỏi cảnh thiếu hụt xe.
Ở phân khúc xe du lịch hạng C, KIA K3 vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc với hơn 1.100 xe bán ra, nhờ thiết kế mới và giá bán phù hợp. Tuy nhiên, đạt được vị trí này nhưng doanh số của KIA K3 vẫn sụt giảm tới hơn 440 xe so với tháng 12/2021.
Tương tự, “người anh em một nhà” – Mazda3 cũng sụt giảm tới hơn 300 xe so với tháng trước đó, cho dù vẫn bằng lòng ở vị trí thứ 2 khi mà đối thủ Hàn quốc – Hyundai Elantra ở khá xa – với hơn 280 xe ít hơn.
Đứng cuối phân khúc này, những đợt khuyến mại đẩy nốt phiên bản cũ để trào đón thế hệ 11 ra mắt dường như không đủ để thu hút người tiêu dùng khi mà giá bán của phiên bản này quá cao (tiệm cận phân khúc hạng D) trong khi thế hệ mới lại còn có giá bán thấp hơn nên không có lý do gì để người tiêu dùng phải chấp nhận phiên bản cũ này.
Phân khúc xe du lịch hạng C tại Việt Nam tháng 1/2022:
Ở phân khúc xe du lịch hạng D, với việc đã có các “phiên bản mới mang tên cũ” KIA K5 đến tay khách hàng đã giúp mẫu xe có mức tăng trưởng so với chính mình khi mà vào tháng 12/2021 không có bất cứ mẫu xe này đến tay khách hàng.
Cũng trong tháng này, Toyota Camry đã vươn lên ở vị trí số 1 phân khúc, vượt qua đối thủ VinFast Lux A khá xa, khi mà mẫu xe Việt Nam này bị ảnh hưởng bởi tình hình thiếu hụt linh kiện khi lắp ráp và đặc biệt bị ảnh hưởng bởi quyết định sẽ dừng sản xuất mẫu xe này trong năm 2022 khiến khách hàng e ngại.
Trong tháng 1/2022 vừa qua, Honda Accord cũng đạt được tăng trưởng dương nhờ bán ra 33 chiếc.
Phân khúc xe du lịch hạng D tại Việt Nam tháng 1/2022:
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện