- Việc Ford Ranger tiếp tục chiếm vị trí số 1 không phải là điều ngạc nhiên ở phân khúc bán tải, khi mà việc Toyota Hilux chỉ bán ra chưa đầy 10 chiếc trong tháng 1/2022 đã thu hút toàn bộ sự chú ý…
Bán ra 9 chiếc trong cả tháng 1/2022, Toyota Hilux là bất ngờ lớn nhất phân khúc bán tải, hơn cả việ Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu bất chấp việc sụt giảm hơn 430 xe so với tháng 12/2021. Đây là điều khá “lạ lẫm” khi mà chưa phải là thời điểm cần có phiên bản nâng cấp ra mắt (các mẫu bán tải nâng cấp mới thường sẽ xuất hiện tại Thái Lan vào cuối tháng 3 – tại triển lãm Bangkok Motor show), chưa kể tháng 1 vừa qua là thời điểm cao trào bán hàng trước tết Nguyên đán.
Trong khi đó, một bất ngờ khác cũng lý thú không kém khi mà Isuzu D-max có được những hợp đồng cuối năm để bán được gần 140 xe – là thương hiệu duy nhất có tăng trưởng dương trong tháng 1/2022.
Và với Mitsubishi Triton đã khởi đầu năm 2022 khá thuận lợi khi duy trì tốt doanh số, vươn lên đứng thứ hai trong phân khúc, chỉ chấp nhận để thua Ford Ranger với khoảng 40 xe ít hơn.
Phân khúc bán tải tại Việt Nam tháng 1/2022:
Ở phân khúc SUV, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X là hai thương hiệu có tăng trưởng dương trong tháng 1/2022 vừa qua, trong khi đó toàn bộ các thương hiệu còn lại đều sụt giảm so với tháng 12/2021.
Riêng đối với Ford Everest, việc chuyển giao để đón nhận phiên bản nâng cấp mới đã khiến trong tháng 1 vừa qua chỉ có gần 130 xe tới tay khách hàng (giảm tới hơn 530 xe so với tháng 12/2021). Dự báo nhanh nhất là sang tháng 4, khi nguồn cung từ Thái Lan với các phiên bản mới xuất xưởng, doanh số của dòng xe này mới được cải thiện. Còn thời điểm hiện tại, mẫu SUV từ Mỹ này tạm chấp nhận ở vị trí thứ 4, chỉ cao hơn cả mẫu Isuzu Mu-X – mẫu xe thường xuyên có mặt trong top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng tại Việt Nam.
Phân khúc bán tải tại Việt Nam tháng 1/2022:
(*) Trong tháng này, số liệu của VinFast Lux SA sẽ được bổ sung vào phân khúc SUV bình dân tại Việt Nam – cho dù định hướng của thương hiệu ô tô Việt Nam này muốn định vị ở phân khúc hạng sang, tuy nhiên giá bán và cả sức mạnh thương hiệu, trải nghiệm sản phẩm của VinFast Lux SA vẫn chưa đủ để được chen chân vào phân khúc xe hạng sang của nền công nghiệp ô tô thế giới.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện