- Phân khúc Crossover tại Việt Nam trong tháng 1/2022 ghi nhận sự thành công của chiếc Hyundai Tucson – với phiên bản mới đã giúp chiếc xe này giành ngôi vị số 1 của đàn anh Santa Fe.
Ra mắt thế hệ mới vào tháng 12/2021, ngay trong tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường (tháng 1/2022), Hyundai Tucson đã bán ra 1.256 xe, đứng đầu phân khúc crossover, vượt qua cả đàn anh Hyundai SantaFe.
Tuy nhiên, do đây là kết quả kinh doanh được “khởi động” từ nhiều tháng trước nên rất khó để đánh giá đây có phải là “sức hút” thực sự của mẫu crossover này, chưa kể đây là tháng cuối cùng trước giai đoạn “thị trường ngủ đông” sau đợt bán hàng cuối năm.
Trong tháng 1/2022, phân khúc crossover tại Việt Nam bán ra gần 7.000 xe (*), trong đó các thương hiệu Hàn Quốc chiếm tới gần 40% với gầ 2.800 xe bán ra, đây hầu hết là là các mẫu xe lắp ráp trong nước nên được hưởng đãi về lệ phí trước bạ của Chính phủ và dự báo trong giai đoạn tới đây (ít nhất hết quý 2), các mẫu xe này vẫn sẽ chiếm thị phần lớn ở phân khúc crossover này.
Phân khúc Crossover tại Việt Nam tháng 1/2022:
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện