Thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2022: Phân khúc Crossover

0
0

Phân khúc Crossover tại Việt Nam trong tháng 1/2022 ghi nhận sự thành công của chiếc Hyundai Tucson – với phiên bản mới đã giúp chiếc xe này giành ngôi vị số 1 của đàn anh Santa Fe.

Ra mắt thế hệ mới vào tháng 12/2021, ngay trong tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường (tháng 1/2022), Hyundai Tucson đã bán ra 1.256 xe, đứng đầu phân khúc crossover, vượt qua cả đàn anh Hyundai SantaFe.
Tuy nhiên, do đây là kết quả kinh doanh được “khởi động” từ nhiều tháng trước nên rất khó để đánh giá đây có phải là “sức hút” thực sự của mẫu crossover này, chưa kể đây là tháng cuối cùng trước giai đoạn “thị trường ngủ đông” sau đợt bán hàng cuối năm.

Phân khúc crossover tháng 10/2021

Phân khúc crossover tháng 11/2021

Phân khúc crossover tháng 12/2021

Trong tháng 1/2022, phân khúc crossover tại Việt Nam bán ra gần 7.000 xe (*), trong đó các thương hiệu Hàn Quốc chiếm tới gần 40% với gầ 2.800 xe bán ra, đây hầu hết là là các mẫu xe lắp ráp trong nước nên được hưởng đãi về lệ phí trước bạ của Chính phủ và dự báo trong giai đoạn tới đây (ít nhất hết quý 2), các mẫu xe này vẫn sẽ chiếm thị phần lớn ở phân khúc crossover này.

Phân khúc Crossover tại Việt Nam tháng 1/2022:

Nguồn: VAMA, HTV, VinFast

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Hơn 1,2 tỷ giao dịch trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia

(VnMedia) - Theo số liệu thống kê của Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT, từ khi khai trương nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) đến nay, đã có hơn 1,2 tỷ giao dịch được thực hiện trên nền tảng.

Số mắc mới COVID-19 cao nhất trong 10 ngày qua

(VnMedia) - Bộ Y tế chiều ngày 29/3 cho biết, trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 19 ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số ca mắc COVID-19 tăng, và cũng là ngày có số mắc mới nhiều nhất trong 10 ngày qua.

5 triệu đồng, nên chọn smartphone nào?

(VnMedia) - Loạt smartphone dưới đây có mức giá khoảng 5 triệu đồng, được tích hợp những tính năng, tiện ích mà người dùng có thể cân nhắc lựa chọn.

Việt Nam đã có 3,4 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money

(VnMedia) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 28/02/2023, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 3,4 triệu khách hàng, tăng 5,89 % so với tháng 01/2023, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ tháng 02/2022.

Thanh tra việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng

(VnMedia) - Tại Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý, Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng…