- VinFast Fadil lựa chọn cách từ biệt thị trường Việt Nam không thể "tuyệt vời" hơn; không những trở thành mẫu xe bán nhiều nhất phân khúc xe đô thị mà còn là mẫu xe bán nhiều nhất năm 2021…, trong khi đó Hyundai Accent cũng tỏ ra không kém ở phân khúc hạng B.
VinFast Fadil tạo nên một kỳ tích ở phân khúc hạng A, trước khi ngừng sản xuất trong vào cuối năm 2022 này; với 24.128 xe bán ra, chiếc xe nhượng quyền này vượt qua khá nhiều tên tuổi lớn từ lâu vẫn đứng đầu phân khúc xe đô thị là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Thậm chí doanh số của chiếc Fadil còn lớn hơn 200% so với đối thủ Hyundai.
Thắng lợi này của Fadil, chưa chắc đã là một niềm tự hào về kinh doanh khi mà sở dĩ mẫu xe này đạt được doanh số cao như vậy là nhờ liên tiếp các đợt giảm giá, khuyến mại, tặng voucher nghỉ dưỡng…, thậm chí có những địa phương phương được mua với giá chỉ bằng 50% so với giá công bố (Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh có những đợt được mua với giá 260 triệu đồng)…
![]() |
Nguồn VAMA, HTV, VinFast |
Trong khi đó ở phân khúc hạng B, Hyundai Accent vượt qua Toyota Vios với con số xít xao – chỉ 25 xe nhiều hơn để trở thành mẫu xe bán nhiều nhất ở phân khúc này trong năm 2021. Điều này cho thấy, dù là phiên bản mới, thiết kế trẻ trung, nhiều lựa chọn, giá bán thấp hơn nhưng để làm “lung lay” niềm tin của người tiêu dùng vào mẫu xe Nhật Bản, thì Hyundai Accent chắc chắn sẽ còn khá nhiều việc phải làm.
Ở vị trí thứ 3, doanh số năm 2021 đạt hơn 9.700 xe được coi là khá thành công của Honda City khi mà mẫu xe này khẳng định được vị thế đối với các khách hàng sử dụng xe cá nhân, không kinh doanh vận tải; giá bán nhỉnh hơn các đối thủ nhưng trang thiết bị phong phú, thiết kế và tính năng thừa hưởng nhiều từ các đàn anh ở phân khúc cao hơn…
Ở phân khúc xe du lịch hạng B, tất cả các mẫu xe còn lại đều không thực sự có điểm nổi trội, cho dù có những mẫu xe giá bán khá cạnh tranh (Mitsubishi Attrage nhập khẩu giá bán từ 375 triệu đồng), hay không gian rộng rãi (Suzuki Ciaz…).
![]() |
Nguồn VAMA, HTV, VinFast |
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện