- Dòng sản phẩm gắn thương hiệu F Sport đầu tiên được Lexus đưa về Việt Nam đã chính thức ra mắt, với những mẫu xe đầu tiên được gắn logo thể thao này là các mẫu IS 300 F Sport, ES 250 F Sport và RX 300 F Sport.
Cũng tương tự như các bộ phận phát triển sản phẩm hiệu suất cao của các hãng lớn trên thế giới như AMG với Mercedes-Benz, M-Sport với BMW, Ford Performance cho Ford… thậm chí là GR dành cho Toyota, đến nay Lexus Việt Nam đã chính thức phân phối các phiên bản được gắn logo F Sport, với ba mẫu xe IS 300 F Sport, ES 250 F Sport và RX 300 F Sport.
Cũng giống như phân cấp dành cho các dòng xe GR (Gazoo Racing) dành cho thương hiệu Toyota (*), dòng sản phẩm phong cách thể thao với logo Lexus F cũng có các mức độ khác nhau; F là thương hiệu riêng của dòng xe hiệu suất cao, trong khi F Sport dành cho mức độ thấp hơn. Và cụ thể trên các mẫu IS 300 F Sport, ES 250 F Sport và RX 300 F Sport đó là các bộ phụ kiến gắn thêm bao gồm cản trước/sau, các bộ nẹp hai bên hông, mâm thiết kế thể thao, logo F Sport trên tay lái, ốp nhôm chân ga/phanh…, trong khi toàn bộ nền tảng vận hành của xe bao gồm động cơ, hộp số, hệ thống khung gầm đều được giữ nguyên.
Bảng giá cụ thể các phiên bản F Sport vừa được ra mắt tại Việt Nam:
Lexus IS 300 F SPORT vẫn được trang bị động cơ I4 2.0L Turbo đi kèm hộp số tự động và hệ thống dẫn động cầu sau cho công suất 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút.
Lexus ES 250 F Sport sử dụng động cơ I4 2.5L phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 197 mã lực trên 6.600 vòng quay/phút, và lực mô men xoắn 243Nm trên 4.000-5.000 vòng quay/phút.
Lexus RX 300 F SPORT sử dụng động cơ I4 2.0L tăng áp đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất 235 mã lực tại 4.800-5.600 vòng quay/phút và momen xoắn cực đại 350Nm tại 1.650-4.000 vòng quay/phút.
(*) Các cấp độ của GR bao gồm: GR S (hay Sport) dành cho các mẫu xe thể thao cơ bản (entry level), GR dành cho các mẫu xe thể thao ở mức cao hơn (bao gồm cả thiết kế và động cơ), GR MN là mẫu độ đỉnh cao dành cho đua xe mà Toyota tập trung toàn bộ “tinh lực” của mình để thể hiện tại WRC, Dakar Rally… và GR Parts dành cho các gói nâng cấp thể thao
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện