- Subaru Solterra là mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe này, và đây cũng là nền tảng mà Toyota làm nên mẫu bZ4X – mẫu xe điện đầu tiên của Toyota.
Subaru Solterra được trang bị cả tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh, trong đó, phiên bản dẫn động cầu trước được trang bị động cơ điện 150kW (công suất 201 mã lực), còn với phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ có động cơ điện 160kW (công suất 214 mã lực).
Cả 2 phiên bản đều được trang bị pin 71,4kW gắn bên dưới sàn xe, mà theo Subara ước tính mỗi lần sạc có thể cho xe di chuyển được quãng đường 530km đối với phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 460km với phiên bản dẫn động 4 bánh.
Đây là mẫu xe được phát triển trên nền tảng e-Subaru, trong khi Toyota gọi là e-TNGA để trang bị cho chiếc BZ4X, mẫu xe điện đầu tiên của hãng.
Cặp đôi xe điện Subaru và Toyota
Subaru cho biết Solterra có thể đi được quãng đường 530km cho mỗi lần sạc. Subaru cho biết mẫu xe điện của mình được trang bị công nghệ sạc nhanh lên đến 150kW, nhưng không cung cấp rõ thông tin chi tiết về thời gian cần thiết để sạc đầy pin. Trong khi đó, Toyota lại hào phóng cho biết mẫu xe điện BZ4X sẽ mất chừng 30 phút để sạc pin từ 0 lên 80%.
Subaru vẫn trang bị cho mẫu xe của mình vô lăng với thiết kế bình thường. Subaru cho biết giống các mẫu xe SUV chạy bằng xăng của hãng, Solterra SUV sẽ có hệ thống kiểm soát X-MODE giúp nâng cao cảm giác lái và độ an toàn. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được trang bị tính năng kiểm soát độ bám đường và hệ thống ổn định thân xe điện tử
Mẫu xe điện đầu tiên của Subaru sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu năm sau.
Subaru Solterra
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện