- Yamaha nâng cấp mẫu Ténéré 700 để cho ra mắt tại triển lãm EICMA năm nay một mẫu xe đường trường cao cấp hơn, chiếc Yamaha Ténéré 700 Rally Edition.
Vẻ ngoài của Yamaha Ténéré 700 Rally Edition sở hữu bộ tem “Speed block” màu đổ và trắng được lấy cảm hứng từ màu sắc của chiếc xe đua thi đấu Ténéré nguyên bản đã được tham gia Dakar Rally vào những năm 1980.
Yamaha Ténéré 700 Rally Edition. |
Phiên bản Rally Edition được sử dụng yên đơn kiểu rally với chiều cao yên hơn 20 mm so với phiên bản tiêu chuẩn (lên 895 mm), chiếc xe này được Yamaha hào phóng trang bị cụm ống xả Akrapovic (slip-on), bộ bảo vệ động cơ bằng nhôm dày 4 mm chưa kể các tấm bảo vệ két tản nhiệt, chắn xích bằng nhôm... Ngoài ra chiếc xe này còn được trang bị đèn LED nhỏ gọn hơn, tay lái thu hẹp chiều dài để đảm bảo linh động hơn, hai miếng cao su đỡ đầu gối được đưa lên cao, phía trước yên xe cùng bộ bộ mâm 21 inch phía trước và 18 inch phía sau và bình xăng lớn hơn (đạt 16 lít).
Động cơ của Yamaha Ténéré 700 Rally Edition sẽ không có gì khác biệt so với phiên bản thường; động cơ DOHC hai xi-lanh song song 689 cc của Ten-Seven, công suất 72,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 68 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sáu cấp ly hợp chỉnh tay và bộ truyền động bằng xích.
Công nghệ xuất hiện trên Yamaha Ténéré 700 Rally Edition khá khiêm tốn khi loại bỏ đi chế độ lái và hệ thống kiểm soát lực kéo để luôn đảm bảo chiếc xe sở hữu tối đa sức mạnh của động cơ mà không bị tác động kiểm soát nào. Mặc dầu vậy, mẫu Rally này vẫn giữ lại tính năng chống bó cứng phanh ABS hai kênh hỗ trợ cho phanh đĩa Brembo...
Xem thêm:
Thành Nhật
Theo Thế giới Phương tiện