- Sau khi ra mắt mẫu naked-bike MT-10 thì mới đây phiên bản Yamaha MT-10SP sẽ được cập nhật cả phần mềm và hệ thống treo. Dự kiến mẫu Yamaha MT-10SP sẽ chính thức ra mắt giữa năm 2022.
Đứng đầu danh sách những thay đổi là ở bộ phận giảm xóc, với hệ thống treo bán chủ động Ohlins lấy từ R1M nhưng được cài đặt phiên bản phần mềm mới nhất. Điểm mới cho MT-10SP của năm tới là giảm xóc van ống lồng Ohlins mới mang lại hiệu suất hành trình hệ thống treo tốt hơn với nhiều điều chỉnh và phản ứng giảm xóc tốt hơn.
![]() |
Điều chỉnh hệ thống treo được thực hiện thông qua menu trên bảng điều khiển TFT-LD 4,2 inch mới, với tổng cộng sáu cài đặt. Ba chế độ cài đặt trước bao gồm A1 (Sports), A2 (Fast Road) and A3 (Touring/Comfort) cho phép tinh chỉnh hiệu suất hệ thống treo theo sở thích của người lái và điều kiện theo dõi.
Ống dây phanh mới được điều khiển bởi xi-lanh của Brembo cũng được trang bị nhằm cải thiện hơn nữa hiệu suất lái. Ngoài ra, Một tấm lót bảo vệ mới bao phủ mặt dưới của MT-10SP cũng được trang bị, có nguồn gốc từ các mẫu xe đua của Yamaha nhằm bảo vệ bộ làm mát dầu.
![]() |
Các thông số về động cơ của phiên bản SP vẫn sẽ được giữ nguyên so với bản thông thường. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ Yamaha Crossplane 4 với dung tích 998 cc và sản sinh công suất 165,9 mã lực tại 11.500 vòng/phút và 112 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền tới mặt đất thông qua hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt đi kèm bộ chuyển số nhanh lên và xuống. Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn như khả năng kiểm soát lực kéo, chống trượt, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và kiểm soát phanh, cũng như kiểm soát hành trình và tốc độ tối đa giúp.
Xem thêm:
Thành Nhật
Theo Thế giới Phương tiện