- Hãng xe sang nước Đức tiếp tục có một đợt triệu hồi nữa liên quan đến mẫu SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLB, lần này là do hệ thống dây an toàn bị lỗi
Cụ thể, các mẫu Mercedes-Benz GLB phải triệu hồi với quy mô toàn cầu, mang mã BR 247 được sản xuất từ 22/4/2019 đến 5/7/2019. Nhà sản xuất không công bố số lượng xe cụ thể phải triệu hồi lần này.
Theo lý giải của Mercedes-Benz, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phần mềm trong bộ điều khiển túi khí có thể xác định không chính xác các thông tin từ bộ giới hạn tải trọng có trong dây đai an toàn hàng ghế phía trước, điều này làm tăng nguy cơ mất an toàn cho người ngồi trong xe trong các trường hợp xe gặp tai nạn.
Mercedes-Benz GLB là mẫu SUV 7 chỗ được phát triển trên nền tảng của mẫu GLC, tuy nhiên mẫu xe này bị khá nhiều trục trặc; hồi tháng 6/2021 là liên tiếp ba đợt triệu hồi do hốc bánh xe phía trước không được bịt kín khiến nước có thể lọt vào bên trong chỗ để chân của người ngồi, tiếp đó là lỗi túi khí trước bị rách khi hoạt động và túi khí bên không hoạt động; tháng 7/2021, Mercedes-Benz GLB bị triệu hồi nguy cơ xảy ra hỏa hoạn xuất phát từ ổ cắm điện nằm ở hàng ghế thứ 2 trên xe và đến tháng 8/2021 là đợt triệu hồi do toàn bộ hệ thống túi khí không hoạt động,
Trong lần này, các mẫu Mercedes-Benz GLB sản xuất trong năm 2019 bị triệu hồi sẽ bao gồm toàn bộ phiên bản động cơ như xăng và diesel như GLB 180/200/200 4matic/250 4matic và đặc biệt cả mẫu AMG GLB 35 – mẫu xe vừa có mặt tại Việt Nam.
Trong khi đó tại Việt Nam, Mercedes-Benz lập kỉ lục khi chỉ trong vòng 7 ngày vừa qua, hãng xe này đã có tới 3 đợt triệu hồi các mẫu A-class/CLA/GLA (liên quan hệ thống lái), triệu hồi GLC vì lỗi túi khí rèm nổ sai quy trình, và cuối cùng là các mẫu C200 liên quan đến hoả hoạn.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện