- Đại diện truyền thông của hãng xe Nhật Bản tại châu Âu cho biết sẽ chính thức “khai tử” trong năm 2021 này. Thông tin loại bỏ CX-3 không hề gây ngạc nhiên, mà thậm chí còn là điều khó hiểu khi tại sao cho đến nay Mazda mới làm vậy.
Sở dĩ có lý do này là việc cùng lúc Mazda có tới hai sản phẩm cùng nằm ở phân khúc urban SUV(đó là mẫu CX-3 và CX-30), cho dù giá bán không hề quá chênh lệch. Đây chính là điều mà thị trường châu Âu vẫn “tò mò” trong suốt 2 năm qua.
Trước đó, Mazda tại Bắc Mỹ cũng cho biết sẽ loại bỏ Mazda CX-3 sau phiên bản 2021 này. Điều này cũng xảy ra tương tự với thị trường Việt Nam khi cùng lúc Mazda có tên hai mẫu xe này trong danh mục sản phẩm, tuy nhiên mẫu CX-30 được định giá cao hơn hẳn so với mẫu CX-3, lên tới 30%.
Tuy nhiên, ở một số thị trường khỏi thị trường, Mazda vẫn tiếp tục đi bằng “hai chân” ở phân khúc urban SUV, ví dụ như Nhật Bản, Úc… và cả Việt Nam. Thậm chí tại Úc, Mazda còn phát triển động cơ mild-hybrid cho cả hai mẫu xe này. Ngoài ra hiện chưa rõ số phận của CX-3 ra sao, dù nhiều thông tin cho rằng Mazda Motor vẫn duy trì cả hai mẫu xe, điều tương tự đang làm với Mazda CX-5 và Mazda CX-50.
Tại Việt Nam, mẫu urban SUV - Mazda CX-3 chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 4, với ba phiên bản 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium, có giá bán lần lượt là 629, 669 và 709 triệu đồng, trong khi mẫu Mazda CX-30 có hai phiên bản Luxury và Premium cùng giá bán lần lượt là 839 và 899 triệu đồng
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện