- Mitsubishi Xpander lộ rõ tập khách hàng của mình khi dịch Covid ảnh hưởng tới phân khúc xe kinh doanh vận tải, Suzuki XL7 được hưởng lợi khi vẫn có những khách hàng cá nhân lựa chọn, trong khi mẫu Suzuki Ertiga lại không có được điều đó.
Chưa bao giờ, phân khúc xe đa dụng MPV tại Việt Nam mà không có mẫu xe nào bán quá 300 xe trong tháng.
Mitsubishi Xpander chỉ bán ra chưa đầy 240 xe trong tháng 9/2021, cho dù có tăng trưởng so với tháng 8 nhưng đã bị đối thủ Suzuki XL7 vượt qua, chiếm vị trí số 1 phân khúc này. Điều này làm lộ rõ tập khách hàng của Mitsubishi Xpander chủ yếu là khách hàng kinh doanh vận tải, đối tượng bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19, điều này cho dù vẫn mang lại cho chiếc Xpander doanh số tốt tính từ đầu năm, tuy nhiên rõ ràng đây là một yếu tố cần cân nhắc nếu không gắn liền thương hiệu của mình vào dòng xe dịch vụ.
|
|
|
Trong khi đó, cho dù cùng một nền tảng và chỉ khác nhau về trang thiết bị (cùng mức chênh từ 40 và 94 triệu đồng) nhưng chiếc Suzuki Ertiga lại có “số phận trái ngược” khi chỉ bán ra hơn 40 xe, tiếp tục là một trong những mẫu xe bán ít không chỉ ở phân khúc MPV mà ở cả thị trường ô tô xe máy Việt Nam (chưa đầy 950 xe kể từ đầu năm).
Trong tháng 9/2021, KIA Rondo và Toyota Avanza tiếp tục là những mẫu xe không bán được bất cứ chiếc nào, riêng đối với mẫu xe của Toyota, đây là tháng thứ 4 liên tiếp và đáng chú ý, TMV khẳng định vẫn sẽ tiếp tục phân phối mẫu xe này.
Phân khúc xe đa dụng MPV tháng 9/2021:
![]() Phân khúc xe đa dụng MPV tháng 8/2021. Nguồn: VAMA, HTV |
Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện