- Mẫu SUV thứ hai của Volkswagen đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với một phiên bản duy nhất cùng giá bán từ 2,349 tỷ đồng.
Nếu như sự quay lại của chiếc SUV – Volkswagen Touareg vào năm 2019 đầy trắc trở do phải “mượn tạm” xe có nguồn gốc Trung Quốc, thì với chiếc Volkswagen Teramont lần này, đại dịch Covid-19 khiến chiếc xe này liên tục phải hoãn việc ra mắt do TP Hồ Chí Minh, nơi đặt “đại bản doanh” của nhà phân phối đã phải giãn cách xã hội gần 3 tháng nay.
Volkswagen Teramont có mặt tại Việt Nam lần này được nhập khẩu từ Mỹ chứ không phải từ Trung Quốc như lời đồn đoán trước đó, với một trang bị động cơ duy nhất; 2.0L TSI (tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp) đi kèm hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 220 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm từ 1.600 – 4.400 vòng/phút
Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu Volkswagen Teramont tại Việt Nam bao gồm hệ thống phanh đĩa thông gió cả bốn bánh, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, khóa vi sai điện tử EDL, tính năng phanh hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí…
Trên thế giới, Volkswagen Teramont có đối thủ cạnh tranh là Honda Pilot, Toyota Highlander, hay thấp hơn là Hyundai Palisade, KIA Telluride… tuy nhiên các mẫu xe này đều không được phân phối chính thức. Trong khi đó một đối thủ khác là chiếc Ford Explorer 2022 (Ecoboost 2.3L, 10AT RWD, 300 mã lực và 420 Nm) cũng đang gấp rút quay trở lại sau quãng thời gian khá dài không cập nhật phiên bản mới, ngoài ra Toyota Land Cruiser Prado (ngắn hơn tới 20 cm) cũng là một cái tên đáng chú ý, nhưng lại có giá bán cao hơn, ở mức 2,379 tỷ đồng.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện