Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga trên 300cc tại thị trường Việt Nam đã trở khốc liệt hơn khi Honda quyết định lắp ráp chiếc SH350i thay vì nhập khẩu như trước. Điều này không chỉ giúp mẫu xe từ Nhật Bản giành lại cân bằng về giá bán trước đối thủ Vespa GTS 300 Supertech mà hơn nữa, còn tạo ra những lợi thế khi có động cơ mới, mạnh mẽ hơn...

Về kích thước, Honda SH 350i có kích thước lớn hơn so với đối thủ, với chiều dài và trọng lượng lớn hơn hơn hẳn, điều này giúp chiếc xe ga của Nhật Bản có dung tích bình xăng nhỉnh hơn. Đáng quan tâm, trong khi Honda SH350i có đặc trưng ở bộ vành kích thước lớn (16 inch) thì Vespa GTS 300 Supertech lại ghi điểm ở chiều cao yên vừa phải, dễ dàng hơn với số đông người tiêu dùng Việt Nam. 

Với mức giá gần 146 triệu đồng, Honda SH 350i có lợi thế hơn Vespa GTS 300 Supertech đến 9 triệu đồng, tất nhiên Honda đã vận dụng khá tốt lợi thế ra mắt sau với đối thủ của mình.

Thiết kế đầu xe của Honda SH350i và Vespa GTS 300 Supertech thực sự khác biệt ở cụm đèn pha

Đối với sức mạnh thì Honda SH có vẻ “ăn đứt” Vespa GTS khi khối động cơ dung tích 329,6 cc của SH 350i cho công suất đến 29 mã lực và momen xoắn 32Nm. Trong khi đối thủ GTS Super Tech 300 chỉ được trang bị động cơ dung tích 278,3cc và sản sinh công suất 23 mã lực cùng momen xoắn 26Nm.

Và đương nhiên động cơ lớn hơn sẽ khiến Honda SH350i sẽ “ngốn xăng” hơn là điều dễ hiểu.

Sự khác biệt ở phía sau của Honda SH350i và Vespa GTS 300 Supertech với những thiết kế khá đặc trưng
Trang bị an toàn của Honda SH35i và Vespa GTS300

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu bộ phanh đĩa cả trước và sau cùng hệ thống giảm xóc dạng lò xo ống lồng. ABS 2 kênh sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 mẫu xe. Và cho dù có tên gọi khác nhau, nhưng cả Honda Sh350i và Vespa GTS300 SuperTech đều được trang bị hệ thống quản lí lực kéo - trang bị giúp cá mẫu xe này ngăn ngừa tình trạng trượt bánh khi tăng tốc.

Cụm đồng hồ hai tầng của Honda SH350i, lớn và hiển thị nhiều thông tin cùng lúc hơn so với Vespa GTS 300 Supertech 

Công nghệ hiện đại trên cả 2 mẫu xe tay ga phân khối lớn này đều tương đồng với nhau khi được trang bị bộ đèn full LED, chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ màn hình LCD và tiện ích ổ sạc USB. Công nghệ kết nối Bluetooth của cả 2 mẫu đều cho phép kết nối giữa xe và điện thoại thông minh, qua đó cung cấp thông tin về xe và điện thoại ngay cả khi vận hành.

Xem thêm: 

Thành Nhật
Theo Thế giới Phương tiện

Thế giới Phương tiện , TGPT , phân khối lớn , Honda SH 350i , Vespa GTS Super Tech 300 , Honda SH350i , Vespa GTS 300 Supertech , thế giới 2 bánh

Ý kiến bạn đọc