- Hiệu quả của các đợt giảm giá mà VinFast đã thực hiện với Fadil giúp chiếc xe này đạt được vị trí số 1 ở phân khúc xe đô thị, bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 là Hyundai Grand i10 tới hơn 2.000 xe... Không chỉ tiếp tục giành lại vị trí số 1 trong tháng 7/2021, Toyota Vios còn đòi lại vị trí số 1 phân khúc hạng B từ đầu năm 2021 từ đối thủ Hyundai Accent…
Hiệu quả của các đợt giảm giá mà VinFast đã thực hiện với Fadil giúp chiếc xe này đạt được vị trí số 1 ở phân khúc xe đô thị, bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 là Hyundai Grand i10 tới hơn 2.000 xe.
Nếu như trong tháng 6/2021, VinFast Fadil bỏ xa Hyundai Grand i10 tới 1.600 xe, thì sang đến tháng 7 vừa qua, mẫu xe nhượng quyền từ GM còn bán nhiều hơn đối thủ tới hơn 2.000 xe, nâng tổng số xe bán ra kể từ đầu năm lên có số hơn 13.000 xe (hơn Hyundai Grand i10 khoảng gần 6.000 xe).
Trong khi đó, đáng ngạc nhiên nhất ở phân khúc này là sự sa sút về doanh số của mẫu KIA Morning, dường như có một vấn đề gì đó khiến các phiên bản mới (GT-Line và X-Line) không thể cung cấp đủ ra thị trường, trong khi đó nên nó con số 200 xe bán ra trong tháng của KIA Morning còn bao gồm cả các phiên bản cũ.
Phân khúc xe đô thị tháng 7/2021:
Phân khúc xe du lịch hạng B: Toyota Vios đòi lại vị trí từ Hyundai Accent.
Bán ra hơn 1.300 chiếc trong tháng 7/2021, Toyota Vios có tháng thứ 2 liên tiếp đứng đầu phân khúc xe hạng B tại Việt Nam. Và với việc đối thủ Hyundai Accent chi bán ra hơn 980 chiếc, đã giúp chiếc xe Nhật Bản giành luôn vị trí số 1 phân khúc này kể từ đầu năm (cho dù doanh số chỉ hơn Accent khoảng 30 chiếc).
Ở các vị trí sau, Honda City cho dù sụt giảm danh số hơn 450 chiếc so với tháng trước nhưng vẫn có được vị trí thứ 2, hơn Mazda2 vỏn vẹn 20 xe. Đối với mẫu xe Mazda, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tăng trưởng dương nhờ… các hợp đồng giao muộn dồn từ tháng trước, do nguồn cung cấp từ Thái Lan về chậm.
Trong khi đó, các mẫu Mitsubishi Attrage, KIA Soluto vẫn duy trì doanh số ở mức thấp nhưng vẫn khá hơn so với những cái tên đứng sau; Suzuki Swift/Ciaz, Toyota Yaris…