- Khách hàng T.G Hà Nội) mới đây đã chia sẻ về một chiếc xe MG HS 2.0 mà anh mới mua vào đầu tháng 7 năm 2021, tuy nhiên sau 2 tuần sử dụng với quãng dường đi chuyển khoảng 850 km, chiếc xe này đã 3 lần phải vào xưởng với tổng thời gian lên đến 8 ngày sau chỉ vì báo lỗi liên quan cảm biến sau mà không thể khắc phục được.
Theo như chia sẻ của anh T. G, ngày 3/7/2021 anh có mua một chiếc MG HS 2.0 ở đại lý MG Motor tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên thời gian lăn bánh chưa lâu, chiếc xe liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin Maintenance Vehicle Immediately (Bảo trì ngay lập tức) và với lỗi xảy ra là Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa).
Ngay sau đó anh T.G đã chụp ảnh và liên hệ với đại lý và đã nhận được lời xin lỗi và hẹn lịch sửa chữa kèm cam kết khắc phục. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận lại xe được khắc phục thì xe lại tiếp tục hiển thị lỗi dù cho chỉ di chuyển quãng đường ngắn từ đại lý trên phố Lê Văn Lương ra đến đường Khuất Duy Tiến. Anh G cũng đã ghi lại hình ảnh và quay trở lại lần thứ hai để tiếp tục khắc phục lỗi trên xe. Tuy nhiên, cũng như lần trước, lỗi này vẫn được hiển thị trên bảng đồng hồ mà chưa được khắc phục triệt để.
Đến lần thứ ba mang xe lại đại lý, khách hàng này vẫn nhận được lời cam kết khắc phục từ đại lý, tuy nhiên cũng như những lần trước, hiện tượng báo lỗi cảm biến sau vẫn chưa được xử lí triệt để.
Anh T.G - chủ xe cho biết, khi chiếc xe xảy ra lỗi cảm biến sau, toàn bộ tính năng an toàn liên quan (đến cảm biến sau) đều bị vô hiệu hóa, như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo mở cửa...
![]() |
Chiếc xe bị lỗi MG HS 2.0 bị lỗi cảm biến sau nằm tại showroom MG Lê Văn Lương. Việc mua một chiếc xe hoàn toàn mới mà đã phải đi nằm xưởng xử lý lỗi hoàn toàn là việc không thể chấp nhận được đối với bất cứ khách hàng nào, dù dễ tính đến mấy. |
Đến ngày 19/7, sau cuộc gặp mặt giữa các bên liên quan đến sự việc này, đại diện hãng MG, đại lý bán hàng cũng đã có lời xin lỗi đến khách hàng và xin phép có thêm thời gian để tìm thiểu vấn đề. Và đến cuối ngày, anh T.G cho biết đã nhận được phản hồi từ đại lý và MG Motor Việt Nam khi cho biết; "Lỗi trên chiếc xe của anh là nằm ở bộ phận radar không tương thích với bước sóng ngắn tại Việt Nam và chiếc MG HS 2.0 của anh không phải là chiếc xe duy nhất bị lỗi."
![]() |
Mặc dù đã khắc phục nhiều lần nhưng chiếc MG HS 2.0 LUX vẫn tiếp tục gặp lỗi |
Hiện đại diện bên phía MG đưa ra cách giải pháp là khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng xe và chấp nhận lỗi, hãng và đại lý sẽ tiến hành đặt hàng radar mới và ưu tiên sửa chữa cho xe của anh T.G.
Tuy nhiên, cách xử lí của MG Việt Nam và đại lý khiến khách hàng T.G không hề hài lòng khi mà hãng và đại lý không hề đưa ra bất cứ hình thức đền bù nào cho chiếc xe mà anh mua hoàn toàn mới này. Hiện sau 2 tuần mua xe, chiếc MG HS của anh T.G đã nằm xưởng được 8 ngày, với tổng quãng đường đi được là 850 km (bao gồm cả quãng đường các nhân viên đại lý chạy xe để thử).
Chính vì thực tế bức xúc này, phía khách hàng đã đưa ra các phương án để có thể xử lí triệt để sự việc này, trong đó có các phương án đổi xe mới hoàn toàn hoặc cung cấp cho anh một chiếc xe để anh đi đủ 850 km trước khi nhận lại chiếc xe mà mình đã mua. Ngoài ra anh T.G cũng nhấn mạnh việc hãng và đại lý phải có trách nhiệm với 6 ngày bỏ công việc của anh để đến đại lý xử lý chiếc xe bị lỗi này.
Xem thêm tại: Facebook I Tiktok I Youtube
Thành Nhật
Theo Thế giới Phương tiện