- Chính quyền Thượng Hải cho biết, Tesla đang có kế hoạch bố sung các cơ sở tái chế cho nhà máy của mình tại thành phố này.
Theo trang tin Reuters, các cở sở này có thể sửa chữa và tái chế các thành phần quan trọng như pin và động cơ điện cũ. Việc này sẽ giúp giảm thiểu một lượng lớn chất gây ô nhiễm và thuế môi trường cho hãng xe điện đến từ Mỹ.
![]() |
Tesla đang có kế hoạch bổ sung các cơ sở tái chế pin điện tại nhà máy Thượng Hải |
Các cơ quan quản lý tại Trung Quốc cũng đang có kế hoạch bổ sung các quy định nhằm khuyến khích các nhà sản xuất xe ô tô tái chế những thành phần chính của xe EV. Hiện thị trường 2 tỷ dân đã tiêu thụ khoảng 1,3 triệu chiếc xe EV và PHEV chỉ tính riêng trong năm 2020.
Ngoài ra, các tài liệu cũng cho biết rằng Tesla sẽ nâng cấp thêm năng lực sản xuất cho nhà máy ở Thượng Hải, tuy nhiên con số chính thức vẫn chưa được công bố. Hãng có thể sẽ chế tạo cấu trúc xe và bộ điều khiển động cơ điện tại chính nhà máy này.
Tesla vẫn chưa lên tiếng chính thức về thông tin này, tuy nhiên các đối thủ khác trên thị trường xe điện đã có những kế hoạch cụ thể hơn.
![]() |
Thomas Tiedje, trưởng phòng Phát triển Công nghệ của Volkswagen đã lên tiếng về kế hoạch tái chế pin điện của hãng xe Đức |
Thomas Tiedje, Trưởng phòng Phát triển Công nghệ của Volkswagen, cho biết: “Mục tiêu của chúng tối là tạo ra quy trình khép kín riêng của mình, trong đó hơn 90% pin điện của Volkswagen sẽ được tái chế.” Hãng xe Đức ước tính rằng họ có thể giảm thiểu 1,3 tấn CO2 cho mỗi bộ pin bằng cách sử dụng các vật liệu tái chế.
![]() |
Hiện Tesla đang là một trong những thương hiệu xe điện đắt khách nhất tại thị trường Trung Quốc |
Hiện Tesla là một trong những hãng xe điện ăn khách nhất tại thị trường Trung Quốc, với hơn 35.000 chiếc Model 3 và Y được bán ra trong tháng trước. Việc phát triển một quy trình tái chế pin điện sẽ là một bước tiến lớn và bền vững của nền công nghiệp xe xanh toàn thế giới.
Trọng Nghĩa
Theo Thế giới Phương tiện