- Hãng thông tấn Thompson Reuters đã đăng tải thông tin về việc VinFast gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an khi cho rằng khách hàng của mình đăng tải thông tin “sai sự thật” trên kênh youtube cá nhân.
Sự việc xảy ra khi kênh Youtube tại Việt Nam, do Trần Văn Hoàng làm chủ với 455.000 lượt theo dõi đã đăng tải một video phản ánh về các lỗi của VinFast Lux A2.0 và đại diện VinFast cho biết các thông tin trên là “sai sự thật” và “ảnh hưởng lớn tới uy tín của VinFast”.
![]() |
Youtuber Trần Văn Hoàng với clip "tố" lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0 của mình |
Đại diện hãng xe hơi Việt Nam khẳng định với Reuters: “Mặc dù anh Trần Văn Hoàng đã chủ động gỡ bỏ những clip đó, nhưng chúng tối đã lưu lại toàn bộ bằng chứng và gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an”. Và đại diện VinFast nhắc lại rằng họ có đủ “căn cứ để chứng minh rằng đây không chỉ là một khiếu nại thông thường”. Hãng cũng cho biết đây là lần giải quyết khiếu nại đầu tiên cần đến sự vào cuộc của cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của thương hiệu cũng như cho khách hàng.
“Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương (Hoa Kỳ) để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình”.– Đại diện VinFast chia sẻ với Reuters.
![]() |
(Trích nội dung bài báo của Reuters) |
Hãng tin Reuters cho biết, VinFast từ chối cung cấp thông tin về việc họ đã trình báo với cơ quan cảnh sát nào. Trong khi đó Reuters cũng thông tin thêm; trao đổi qua điện thoại với phóng viên của hãng, một cán bộ tại trụ sở công an Tp. Hồ Chí Minh (nơi Hoàng đang sinh sống), cho biết họ chưa nhận được báo cáo nào về vụ việc trên.
Trong khi đó, phía khách hàng sử dụng Vinfast Lux A2.0 - Youtuber Trần Văn Hoàng từ chối bình luận về chủ đề này.
Trọng Nghĩa
Theo Reuters - Thế giới Phương tiện