- Hyundai vừa có một đợt triệu hồi đối với động cơ Nu 2.0L MPI do gặp trục trặc với xéc măng. Đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng tới gần 187.000 xe.
Các mẫu xe dính phải lỗi này bao gồm: Hyundai Elantra (2019 – 2020), Kona (2019 – 2021), Veloster (2019 – 2021) được trang bị động cơ 2,0L Nu MPI. Theo lý giải của Hyundai, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do xéc-măng bên trong động cơ không được xử lý nhiệt đúng kỹ thuật dẫn tới động cơ có thể bị “đột tử”.
Các chuyên gia cho biết, việc xử lý nhiệt không đúng cách có thể làm cho xéc-măng quá cứng. Do đó, mặt ngoài của bộ phận này có thể bị bào mòn, khiến lớp áo buồng đốt bị trầy xước và cho phép dầu chảy thấm vào buồng đốt. Theo NHTSA, bên cạnh khả năng hao hụt dầu bôi trơn hay bó cứng xy-lanh, vấn đề này có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe.
Chủ xe có thể nhận biết lỗi này thông qua việc hao hụt dầu bôi trơn nhanh hơn bình thường, tiếng động lạ từ động cơ hoặc đèn cảnh báo áp suất dầu.
Hyundai đã phát hiện ra lỗi trên động cơ Nu 2,0L khi mà người anh em buộc phải triệu hồi xe do lỗi tương tự vào tháng trước |
Trước đó, Hyundai đã phát hiện ra vấn đề của động cơ Nu 2.0L MPI trong đợt triệu hồi KIA Seltos và KIA Soul vào tháng 4 vừa rồi. Đến nay, Hyundai đã ghi nhận được 5 vụ cháy được báo cáo, nhưng vẫn chưa có kết quả chính thức của nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy. Đợt triệu hồi động cơ Hyundai Nu sẽ áp dụng với 125.840 chiếc xe tại Mỹ và 61.000 chiếc tại thị trường Canada.
Trọng Nghĩa
Theo Thế giới Phương tiện