Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất Trung Quốc tháng 3/2021 – Beijing X7 gây bất ngờ

0
0

Chuyên trang thống kê thị trường ô tô xe máy thế giới – Carsalesbase vừa công bố các mẫu xe đứng đầu thị trường Trung Quốc trong tháng 3/2021 vừa, bất ngờ đã xảy ra đối với mẫu BAIC Beijing X7, mẫu xe đang được quan tâm tại Việt Nam.

Lấy số liệu từ cơ quan quản lý tại Trung Quốc, Carsalesbase đã có dữ liệu thống kê doanh số của 87 hãng xe và liên doanh tại thị trường Trung Quốc cùng số liệu của 450 mẫu xe, bao gồm cả xe điện bán ra trong tháng 3/2021 vừa qua.
Theo đó, top 10 mẫu xe bán nhiều nhất Trung Quốc vẫn phổ biến là các mẫu xe liên doanh với các thương hiệu lớn trên thế giới như Volkswagen, Toyota…, trong khi chỉ có 3 mẫu xe nội địa Trung Quốc góp mặt trong danh sách này, bao gồm Wuling Hongguang Mini EV , Haval H6 và Changan CS75.

 

Nếu như trong tháng 2/2021 trước đó, mẫu crossover Haval H6 còn đứng thứ 2 về doanh số thì sang tháng 3 vừa qua, mẫu xe này đã rơi xuống vị trí thứ 6, cho dù doanh số có tăng thêm khoảng 3.000 xe.
Trong khi đó, mẫu xe điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV đã leo lên vị trí thứ 3 trong top các mẫu xe bán nhiều tháng với gần 40.000 xe bán ra, gần gấp 2 lần doanh số tháng trước.
Với mẫu BAIC Beijing X7, mẫu xe đang được ưa chuộng tại Việt Nam, trong tháng 3/2021 vừa qua, mẫu xe bán đã bán ra 1.650 chiếc, xếp thứ 213 về doanh số tại thị trường Trung Quốc, mẫu MG ZS bán được 8.283 xe đứng thứ 69..

Nguồn Carsalesbase

Một số mẫu xe được quan tâm trên thế giới có mặt tại Trung Quốc như Honda Accord đứng thứ 21 (với 16.890 xe bán ra), Audi A5L đứng thứ 26 (15.815 xe), Mercedes-Benz GLC thứ 29 (với 15.339 xe), Toyota Camry thứ 30 (với 15.213 xe).
Trong khi đó, thống kê doanh số theo các hãng, top 10 thương hiệu bán nhiều nhất Trung Quốc trong tháng 3/2021 vừa qua vẫn là những cái tên nổi tiếng thế giới, lần lượt là Volkswagen, Toyota và Honda.
Các thương hiệu Trung Quốc lọt vào danh sách này bao gồm Changan, Geely, Haval và Wuling, đẩy các thương hiệu ô tô khác xuống dưới như BMW, Mercedes-Benz, Hyundai…
Các thương hiệu khác có tình hình doanh số “khá tệ” tại thị trường Trung Quốc trong tháng 3/2021 vừa qua như Chevrolet thứ 23 (với 23.546 xe), Ford thứ 27 (với 16.965 xe), KIA thứ 34 (với 9.456 xe)

Nguồn Carsalesbase

Chi tiết xem thêm tại: Facebook I Tiktok I Youtube

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.